11/07/2015 11:10 GMT+7

Bom nổ gần lãnh sự quán Ý ở  Ai Cập, 1 người chết

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Một người thiệt mạng trong vụ nổ lớn xảy ra gần khu lãnh sự quán Ý đặt ở thủ đô Cairo của Ai Cập ngày 11-7.

Một phần tòa lãnh sự quán Ý ở thủ đô Cairo, Ai Cập bị hư hỏng sau vụ nổ sáng 11-7 - Ảnh:MENA

Vụ nổ làm lãnh sự quán Ý hư hại nặng. Hãng tin AFP dẫn lời người phát ngôn Bộ Y tế Ai Cập, ông Hossam Abdel Ghaffar, cho biết có hai cảnh sát và ba người qua đường bị thương trong vụ nổ này.

Tuy nhiên, ông Abdel Ghaffar không thể xác nhận nạn nhân tử vong là thành viên của các lực lượng an ninh hay dân thường.

Nguyên nhân gây nổ chưa được xác nhận cụ thể. Song, Hãng thông tấn MENA của Ai Cập dẫn lời một nhân viên an ninh cho biết đó là một chiếc xe hơi cài bom đậu gần lãnh sự quán phát nổ.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy những kẻ tấn công đã cài một quả bom bên dưới một chiếc xe hơi và kích hoạt nổ từ xa. Chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ nổ này.

Truyền thông Ai Cập cho biết thêm phiến quân hồi giáo thường thực hiện các vụ nổ bom tự sát ven đường, nhằm vào lực lượng an ninh và giới chức Ai Cập. Các nhân chứng tại hiện trường cho biết vụ nổ lớn đến độ làm rung chuyển cả một tòa nhà ở khu trung tâm Cairo và các khu vực lân cận có thể nghe cả tiếng nổ này.

Một nhà ngoại giao phương Tây cho biết ông chứng kiến vụ nổ ngay trước tòa lãnh sự Ý nhưng không thể xác nhận tòa nhà  lãnh sự là mục tiêu bị tấn công.

Ngay sau vụ nổ, Bộ trưởng Ngoại giao Ý Paolo Gentiloni nhấn mạnh vụ đánh bom này sẽ không de dọa được nước Ý.

“Vụ đánh bom xảy gần lãnh sự quán chúng tôi ở Cairo, không có người Ý nào là nạn nhân. Nước Ý sẽ không để mình bị đe dọa”- ông Gentiloni viết trên Twitter.

 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên