09/07/2015 02:54 GMT+7

Chưa giải thích nguyên nhân "sập" sàn chứng khoán New York

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Theo NBC, đến giữa giờ chiều ngày 8-7 theo giờ Mỹ, giao dịch tại sàn giao dịch chứng khoán New York  NYSE đã trở lại bình thường sau hơn 3 tiếng trục trặc kỹ thuật.

Các nhà giao dịch tại NYSE ngày thứ tư (8-7) - Ảnh: AP
Các nhà giao dịch tại NYSE ngày 8-7 - Ảnh: AP

Tuy nhiên vẫn chưa có lời giải thích nào về nguyên nhân sự cố gây đình trệ hoạt động suốt từ 11g32 sáng tới 15g10 chiều 8-7.

Trước đó, NYSE thông báo trên tài khoản Twitter của họ khẳng định sự cố chỉ là do một trục trặc kỹ thuật nội bộ, không phải do bị tin tặc tấn công.

Hai quan chức Mỹ cho biết chưa có dấu hiệu nào cho thấy có sự liên quan giữa sự cố tại NYSE với trục trặc hệ thống máy tính khiến 3.500 chuyến bay của hàng không United Airlines không thể cất cánh xảy ra vào sáng 8-7.

Trước đó, lúc 15g32 GMT, tức 22g32 tối 8-7 theo giờ Việt Nam, mọi cổ phiếu niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đã bất ngờ ngừng giao dịch.

Trên website của NYSE chỉ có thông báo khẩn về việc gặp “sự cố kỹ thuật” và “sẽ cập nhật thông tin sớm nhất có thể”.

Gần 45 phút sau khi xảy ra sự cố, vẫn chưa có giải thích rõ ràng nguyên nhân vấn đề. Các cổ phiếu niêm yết trên NYSE vẫn được giao dịch bình thường trên các sàn khác, như Nasdaq.

Phát ngôn viên của sàn giao dịch Nasdaq cho biết: “Hệ thống giao dịch của Nasdaq vẫn hoạt động bình thường và chúng tôi đang giao dịch mọi mã cổ phiếu, kể cả các cổ phiếu được niêm yết tại NYSE.

Cũng giống như nhiều sàn chứng khoán khác, NYSE cũng từng gặp các trục trặc kỹ thuật trước đây, nhưng trục trặc với quy mô lớn như lần này rất hiếm xảy ra.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên