26/06/2015 12:31 GMT+7

Nắng nóng khiến cả ngàn người Pakistan chết

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Ít nhất 1.017 người thiệt mạng và hàng trăm người khác vào bệnh viện sau khi bị say nắng và mất nước ở tỉnh Sindh miền nam Pakistan trong suốt sáu ngày qua.

Người già và dân lao động chân tay là những nạn nhân chủ yếu của đợt nắng nóng tại Pakistan - Ảnh: CNN

Theo báo cáo, có ít nhất 955 người tại thành phố cảng Karachi và 62 người ở các quận huyện khác ở Sindh thiệt mạng.

Giám đốc Trung tâm Y tế Jinnah lớn nhất ở Karachi, ông Seemi Jamali cho biết có ít nhất 212 trường hợp tử vong được xác nhận tại các bệnh viện từ ngày 20-6 trong khi hàng ngàn người khác được điều trị và xuất viện.

Số người chết có thể tiếp tục tăng lên khi một số bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch tại các đơn vị chăm sóc đặc biệt của bệnh viện.

Được biết, Karachi là khu vực chịu ảnh hưởng nắng nóng nặng nhất của tỉnh với nhiệt độ đạt đến 45 độ C, cao nhất trong vòng một thập kỷ qua. Thêm vào đó, tình trạng cúp điện và thiếu nước lâu ngày càng làm cho tình trạng này trở nên trầm trọng hơn.

Khawaja Asif, Bộ trưởng Liên bang về điện nước ở Pakistan, cho biết rằng hầu hết các nạn nhân đều là người cao tuổi hay lao động tay chân nhiều giờ dưới ánh nắng mặt trời.

Để giải quyết tạm thời tình trạng trên, chính quyền tỉnh Sindh đưa ra một ngày nghỉ vào ngày 24 nhằm ngăn chặn dân lao động đình công và tiết kiệm điện để giảm thiểu mất điện trong khu vực bị ảnh hưởng. Chính quyền cũng áp đặt tình trạng khẩn cấp ở tất cả các bệnh viện trong thành phố.

Ngoài ra, quân đội và một số tổ chức phúc lợi xã hội phi chính phủ ở Pakistan cũng thiết lập các trại cứu trợ trên toàn Karachi, nơi hàng ngàn người đang được chăm sóc.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên