23/06/2015 10:43 GMT+7

Tiền điện tăng, dân Armenia đổ về thủ đô biểu tình

T.VY
T.VY

TTO - Ngày 23-6, hàng ngàn người đã đổ về trung tâm thủ đô Yerevan của Armenia yêu cầu tổng thống rút lại quyết định tăng giá điện. Hiện dòng người biểu tình đang hướng về phía dinh tổng thống.

Người dân biểu tình ngồi yêu cầu hủy quyết định tăng giá điện ở Yerevan hôm 22-6 - Ảnh: AFP

Theo RT, cảnh sát chống bạo động đã phong tỏa một trong những con đường chính của thủ đô. Vòi rồng cũng được đưa đến nhưng chưa sử dụng.

Cuộc biểu tình bắt đầu tại Quảng trường Tự do ở Yerevan từ ngày 19-6, theo đó yêu cầu chính phủ hủy bỏ việc tăng giá điện - bắt đầu có hiệu lực từ tháng 8 tới. Người biểu tình cũng ra tối hậu thư rằng nếu yêu cầu họ không được đáp ứng vào tối 22-6, họ sẽ diễu hành đến dinh tổng thống.

Cảnh sát trưởng Yerevan thông báo với những người biểu tình rằng Tổng thống Serzh Sargsyan muốn người biểu tình cử ra 3-5 người đại diện và ông sẽ gặp họ. Số người còn lại phải trở về Quảng trường Tự do.

Tuy nhiên những người biểu tình đã từ chối đề nghị này, nói rằng tổng thống có thể hủy bỏ việc tăng giá mà không cần sự có mặt của họ.

Những người biểu tình cũng nói cuộc biểu tình của họ là hòa bình và tuân thủ hiến pháp. Tuy nhiên cảnh sát cảnh báo họ có thể sử dụng vũ lực để giải tán những người biểu tình không tuân theo mệnh lệnh.

Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy dòng người biểu tình bắt đầu tuần hành về phía dinh tổng thống sáng 23-6 sau khi "tối hậu thư" họ đưa ra không được đáp ứng - Ảnh: Twitter/RT
T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên