02/06/2015 06:40 GMT+7

Chìm tàu chở hơn 450 người tại sông Trường Giang

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Nhà chức trách Trung Quốc cho biết một chiếc tàu chở hơn 450 hành khách đã bị chìm tại sông Trường Giang, miền trung Trung Quốc. Hiện vẫn chưa rõ số người thương vong.

Công tác cứu hộ gặp phải nhiều khó khăn do thời tiết xấu - Ảnh: Tân Hoa xã

Tân Hoa xã cho biết con tàu có tên “Ngôi sao Phương Đông” gặp nạn tại sông Trường Giang đoạn thuộc địa phận Hồ Bắc khi đang trên đường di chuyển từ thành phố Nam Kinh đến thành phố Trùng Khánh.

Hiện đã có 20 người được giải cứu, bao gồm thuyền trưởng và kỹ sư trưởng của tàu Ngôi sao Phương Đông. Cả hai cho biết con tàu gặp phải một cơn “lốc xoáy”.

Tại thời điểm xảy ra tai nạn, con tàu đang chở 458 người, trong đó có 47 thuyền viên. Theo Tân Hoa xã công tác cứu hộ đang gặp phải nhiều khó khăn do thời tiết xấu, gió mạnh và mưa lớn.

Hồi tháng 1-2015, đã có 22 người, trong đó có 8 người nước ngoài thiệt mạng tại sông Trường Giang khi một chiếc tàu chìm tại đoạn sông này.

Các nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm những người còn sống sót - Ảnh: REUTERS/China Daily

Theo nguồn tin từ Cục Hải sự Trường Giang, tàu Ngôi Sao Phương Đông chở nhiều hành khách lớn tuổi (từ 50 - 80 tuổi), họ là các thành viên của đoàn du lịch “Tịch Dương Hồng”, thuộc một công ty du lịch tại Thượng Hải.  

Tân Hoa xã cho biết chiếc tàu chìm khoảng 21 giờ 28 phút ngày 1-6. Nhà chức trách cho biết vị trí đắm tàu thuộc vùng song Giám Lợi, một đoạn của sông Trường Giang tại tỉnh Hồ Bắc. Vùng nước nơi xảy ra tai nạn sâu khoảng 15m, cách bến cảng gần nhất 4km.

Tàu Ngôi Sao Phương Đông dài khoảng 76.5 m, có khả năng chuyên chở 534 người. Chiếc tàu do một công ty chuyên tổ chức các chuyến du lịch tại khu vực Đập Tam Hiệp sở hữu.

Theo thuyền trưởng tàu Ngôi Sao Phương Đông, con tàu đang di chuyển bình thường thì đột nhiên gặp phải một cơn lốc xoáy, khiến cho chiếc tàu chao đảo và chìm dần.

Nguyên nhân của sự việc chưa được xác định, tuy nhiên CCTV cho biết đây là một vụ tai nạn

Tân Hoa xã cho biết chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ra lệnh dốc toàn lực cứu hộ. Trong khi đó, thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cũng chỉ thị một đội công tác thuộc Quốc Vụ Viện trực tiếp thực hiện công tác tìm kiếm và cứu hộ.

Ông Lý Khắc Cường và phó thủ tướng Mã Khải cùng Ủy viên Quốc Vụ Viện Vương Tinh đến hiện trường vụ tai nạn.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên