18/05/2015 07:23 GMT+7

Mỹ: Băng nhóm đấu súng như phim ở Texas, 9 người chết

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 17-5 theo giờ Mỹ, ba băng nhóm đi môtô đã xả súng vào nhau tại một quán rượu ở Waco, Texas làm 9 người chết và 18 người bị thương.

Một số người đang đứng gần hiện trường vụ đấu súng ngày 17-5 ở Waco, Texas   Ảnh:AP
Người dân theo dõi vụ việc gần hiện trường vụ đấu súng ngày 17-5 ở Waco, Texas - Ảnh:AP

Hãng tin Reuters cho biết do mâu thuẫn có từ trước, thành viên của ba nhóm này đã lao vào nhau ở quán rượu thể thao Twin Peaks Sport Bar and Grill nằm trong một trung tâm mua sắm ở thành phố Waco.

Cảnh sát Patrick Swanton ở Waco co biết vụ xả súng xảy ra vào buổi trưa cùng ngày sau khi thành viên của ít nhất 3 nhóm mô tô gây cãi nhau. Ban đầu là lời qua tiếng lại, sau đó là dùng dao và dây xích tấn công nhau và cuối cùng là súng nổ.

“Nguyên nhân vụ ẩu đả này bắt nguồn từ việc tranh giành chỗ đậu xe”- cảnh sá Swanton nói.

Khi các thành viên của ba nhóm trên bắt đầu nổ súng, cảnh sát đã có mặt và di chuyển vào bên trong. Tuy nhiên, ngay khi vụ nổ súng kết thúc thì xác người nằm la liệt ở khu vực đậu xe.

“Đây là những nhóm môtô thù địch rất nguy hiểm. Nhiều người vô tội có thể đã bị thương’- ông Swanton cho biết.

Viên cảnh sát này cho biết có thể số người chết còn tăng lên vì có những người bị thương rất nặng. Cảnh sát có mặt ở hiện trường ngay khi vụ đấu súng xảy ra, đánh giá các băng nhóm này là tội phạm.

Toàn bộ 9 người thiệt mạng đều là thành viên của các băng nhóm này. Cảnh sát thành phố Waco cảnh báo quán rượu Twin Peaks Sport Bar and Grill có thể sẽ gặp  rắc rối từ vụ đấu súng này. Có ba người đã bị cảnh sát bắt để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Một số cửa hiệu xung quanh hiện trường vụ đấu súng phải đóng cửa. Cảnh sát khuyến cáo người dân tránh xa khu vực này.Ông Swanton cho biết đơn vị của ông cũng đã nhận được tin mật báo một băng nhóm khác có thể sắp đến khu vực này để “trả đũa”.

 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: đấu súng băng nhóm