17/05/2015 06:20 GMT+7

​42 dân thường thiệt mạng trong các đợt không kích của Syria

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Đã có ít nhất 42 dân thường, trong đó có 28 phụ nữ và 11 trẻ em, thiệt mạng trong các cuộc không kích diệt phiến quân của quân đội Syria tại tỉnh Idlib.

Một người bị thương nằm phía sau xe tải sau cuộc không kích do quân đội Syria thực hiện tại thị trấn Saraqeb phía đông nam tỉnh Idlib - Ảnh: AFP

Theo Sputnik, thông tin trên do Tổ chức giám sát nhân quyền Syria đưa ra ngày 16-5. Theo đó, các đợt không kích đã diễn ra tại hai thị trấn Kafar Awid và Saraqeb của tỉnh Idlib..

Tổ chức này cho biết số người tử vong có thể sẽ còn tăng vì nhiều trường hợp bị thương rất nặng.

Syria rơi vào tình trạng nội chiến liên miên suốt từ năm 2011 sau khi hàng loạt các phong trào phản đối chống chính phủ xảy ra. Sau đó lại là xung đột chiến tranh khi lực lượng quân đội chính phủ đánh trả các nhóm phiến quân khủng bố IS và Al-Nusra Front.

Quân đội chính phủ Syria đã và đang tiến hành các đợt không kích tấn công vào những cứ điểm của lực lượng phản loạn.

Trong một diễn biến liên quan khác, bộ trưởng quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Ismet Yilmaz cho biết lực lượng vũ trang nước này đã bắn rơi một trực thăng của Syria vì xâm phạm không phận ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên truyền hình quốc gia Syria nói đó chỉ là máy bay không người lái.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên