28/04/2015 07:34 GMT+7

​Bạo động tại Baltimore, Mỹ công bố tình trạng khẩn cấp

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO – Thống đốc bang Maryland (Mỹ) đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại Baltimore hôm 27-4 (giờ địa phương) do các cuộc bạo động bùng nổ trên đường phố Baltimore sau khi một thanh niên da đen thiệt mạng vì bị cảnh sát bắt giữ.

Cảnh sát bắt giữ những người biểu tình trong vụ bạo động ở thành phố Baltimore - Ảnh: Reuters

“Thành phố Baltimore sẽ được đặt dưới lệnh giới nghiêm từ 10g tối ngày 28-4 (giờ địa phương)” – Thống đốc Larry Hogan cho biết.

Theo thị trưởng thành phố Baltimore Stephanie Rawlings-Blake, lệnh giới nghiêm có thể sẽ kéo dài 1 tuần hoặc hơn nữa nếu cần thiết.

Theo AFP, thống đốc Larry Hogan tuyên bố tình trạng khẩn cấp khi đám đông tấn công và đốt các xe cảnh sát. Hàng trăm thanh niên ném đá, gạch và chai thủy tinh vào cảnh sát. Cảnh sát đã sử dụng hơi cay để đẩy lùi người biểu tình.

Đã có ít nhất 7 cảnh sát bị thương sau các cuộc đụng độ trên.

Sự việc xảy ra sau khi đám đông dân chúng tham dự đám tang của anh Freddy Gray, 25 tuổi. Thanh niên da đen này tử vong do những thương tích khi bị cảnh sát bắt giữ hồi đầu tháng này.

Thị trưởng thành phố Baltimore Stephanie Rawlings-Blake cho biết Đội vệ binh quốc gia Mariland sẽ được đưa đến Baltimore sớm nhất có thể.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên