22/04/2015 06:42 GMT+7

​Ai Cập tuyên ông Morsi 20 năm tù giam

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Một tòa án Ai Cập ngày 21-4 tuyên án 20 năm tù giam đối với cựu Tổng thống bị lật đổ Mohammed Morsi về việc ông đã ra lệnh bắt giữ và tra tấn những người biểu tình trong thời gian cầm quyền.

Các bị cáo ở trong lồng khi tham dự phiên xét xử - Ảnh: Reuters

BBC cho biết đây là bản án đầu tiên ông Morsi nhận được kể từ khi bị lật đổ và là một trong số các phiên tòa xét xử mà ông phải đối mặt.

Ông Morsi bị lật đổ hồi tháng 7 năm 2013 cùng với việc bắt giữ hàng ngàn người ủng hộ ông trong khi phong trào Anh em Hồi giáo bị cấm đoán.

Ông Morsi và 14 thành viên khác trong phong trào  Anh em Hồi giáo cũng thoát khỏi cáo buộc kích động việc giết hại người biểu tình đòi lật đổ ông trong năm 2012. Nếu tòa cáo buộc ông tội danh này thì ông Morsi có thể đối mặt với án tử hình.

BBC cho biết tòa cũng tuyên án 20 năm tù giam cho hầu hết các bị cáo khác.

Nhóm pháp lý của ông Morsi cho biết họ sẽ kháng cáo bản án của tòa án dành cho thân chủ của họ.

Một nhân vật cấp cao của Anh em Hồi giáo là Amr Darrag gọi phán quyết của tòa án là một "trò hề công lý". "Họ muốn thông qua án tù chung thân cho nền dân chủ Ai Cập" - ông Darrag kết luận.

Trong khi đó Reuters dẫn lời anh trai của một nạn nhân trong cuộc biểu tình năm 2012 cho biết ông chỉ muốn "bước vào chiếc lồng và moi ruột của ông Morsi ra".

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên