21/04/2015 05:26 GMT+7

​Thảm sát học đường tại Tây Ban Nha, 5 người thương vong

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO – Một học sinh 13 tuổi hôm 20-4 sát hại một giáo viên và làm bị thương 4 người khác tại một ngôi trường cấp hai ở thành phố Barcelona (Tây Ban Nha).

​Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường vụ tấn công hôm 20-4 - Ảnh: Reuters​

Theo AFP, đây là vụ án mạng học đường đầu tiên tại Tây Ban Nha kể từ sau cái chết của nhà độc tài Francisco France vào năm 1975.

Trường trung học Joan Fuster có 500 học sinh và 40 giáo viên.

Hiện hai giáo viên và hai học sinh bị thương đang được điều trị tại bệnh viện. Các bác sĩ cho biết các nạn nhân đang trong tình trạng ổn định.

“Chúng em trốn đằng sau các bàn học và ghế khi kẻ tấn công đi vào lớp học, hắn tìm một bạn học trong lớp và đâm vào ngực bạn ấy. Sau đó, hắn đi vào hội trường một lần nữa” – học sinh Maria Camila Ospina, 13 tuổi, kể lại.

Cảnh sát không tiết lộ kẻ tấn công đã dùng hung khí gì để sát hại giáo viên và làm bị thương các bạn mình. Tuy nhiên, nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho biết kẻ tấn công cầm một cái nỏ và một con dao.

Hiện vẫn chưa rõ động cơ của vụ tấn công trên.

Vụ tấn công xảy ra vào thời điểm kỷ niệm 16 năm vụ thảm sát tại trường trung học Columbine (Mỹ). Hai học sinh đã dùng súng sát hại một giáo viên và 12 bạn học trước khi tự sát.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên