21/04/2015 11:53 GMT+7

800 người chết trong vụ lật tàu, bắt giữ 2 nghi can

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Theo thông tin mới nhất từ Liên Hiệp Quốc, 800 người đã thiệt mạng trong vụ lật tàu trên Địa Trung Hải hôm 19-4. Cảnh sát Ý đã bắt 2 nghi can tình nghi là đối tượng buôn người.

Những người sống sót trong vụ lật tàu đến cảng Catania (Ý) tối 20-4 - Ảnh: EPA

Hai nghi can này nằm trong số 27 người may mắn được cứu sống sau khi tàu bị lật. Họ bị bắt giữ đêm qua 20-4 (giờ địa phương), một người được cho là người Tunisia, là thuyền trưởng tàu, người kia là người Syria, thủy thủ. 

BBC ngày 21-4 cho biết cả hai đang đối mặt với tội danh buôn người.

Cùng ngày, cơ quan về người tị nạn của Liên Hiệp Quốc cho biết sau khi nói chuyện với những người sống sót, họ xác nhận khoảng 800 người đã thiệt mạng trong vụ lật tàu (tin trước đó nói khoảng 700 người thiệt mạng).

"Chúng tôi có thể nói rằng 800 người đã chết, trong đó có nhiều trẻ em từ 10-12 tuổi", bà Carlotta Sami - phát ngôn viên Cao ủy về người tị nạn của Liên Hiệp Quốc nói với các phóng viên. "Họ gồm người Syria, khoảng 150 người Eritrean, người Somalia...Họ rời Tripoli vào khoảng 8g sáng 18-4", bà thêm. 

Trước đó, báo chí Ý đưa tin một người sống sót đến từ Bangladesh đã nói với các công tố viên Ý rằng chiếc tàu chở theo 950 người, khoảng 300 trong số họ bị nhốt trong hầm lúc tàu lật. Người này còn nói trong số người đi trên tàu, có khoảng 200 phụ nữ và hàng chục trẻ em.

BBC cho hay sau khi xảy ra vụ lật tàu, các bộ trưởng Ngoại giao và Nội vụ trong Liên minh châu Âu (EU) đã nhóm họp và đưa ra một loạt giải pháp nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng người di cư trên Địa Trung Hải.

Theo đó, các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ sẽ được tăng cường, đồng thời sẽ mở chiến dịch phá hủy tàu của bọn buôn người...

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên