20/04/2015 18:38 GMT+7

Quân đội Indonesia mở chiến dịch chống IS ở phía đông

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Quân đội Indonesia đã mở chiến dịch chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở đảo phía đông Sulawesi trong 6 tháng, bắt đầu từ ngày 31-3.

Binh lính Indonesia tham gia huấn luyện quân sự chống IS ở Poso, đảo Sulawesi - Ảnh: AFP

Hãng tin Reuters dẫn lời chỉ huy quân sự Indonesia, tướng Moeldoko ngày 20-4 nhấn mạnh chiến dịch quân sự này nhằm hỗ trợ cảnh sát theo dõi và bắt các phần tử phiến quân ẩn náu ở hòn đảo này.

Tuy nhiên, vị chỉ huy này không cho biết cụ thể có bao nhiêu phiến quân đã bị tiêu diệt hoặc bị bắt giữ.

“Hiện có một tiểu đoàn đang đồn trú trên đảo Sulawesi để theo dõi và tìm hiểu địa hình ở Sulawesi. Nếu khu vực này thật sự bị IS sử dụng làm cứ địa thì sẽ dễ dàng cho chúng tôi tấn công”, ông Moeldoko khẳng định.

Đây là chiến dịch quân sự chống khủng bố trên quy mô lớn và lần đầu tiên của quân đội Indonesia kể từ sau vụ đánh bom khách sạn ở Jakarta năm 2009 đến nay. Lần này có cả lực lượng đặc nhiệm cũng như tình báo tham gia.

“Quân đội sẽ không để cho IS có đất phát triển hoặc sống ở Indonesia”, ông Moeldoko nhấn mạnh.

Năm 2002, phiến quân đã đánh bom một hộp đêm trên đảo Bali làm 202 người thiệt mạng, trong đó có nhiều công dân Úc. Cảnh sát Indonesia đã tiêu diệt thành công các nhóm phiến quân nội địa sau đó. Tuy nhiên, hiện giới chức nước này quan ngại các nhóm phiến quân sẽ tái xuất hiện.

“Các cuộc diễn tập ở vùng núi miền trung Sulawesi đã kết thúc nhưng chúng tôi vẫn cài cắm quân đội ở đó” - tướng Moeldoko cho biết.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên