19/04/2015 13:18 GMT+7

​Diễn đàn kinh tế thế giới về Đông Á khai mạc tại Jakarta

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Diễn đàn lần thứ 23 khai mạc hôm nay (19-4) tại thủ đô Jakarta của Indonesia với hơn 700 đại biểu từ 40 quốc gia trên thế giới.

Diễn đàn kinh tế thế giới về Đông Á khai mạc tại Jakarta - Ảnh: TASS

Theo Sputnik, với ba ngày hội họp từ 19 đến 21-4, Diễn đàn kinh tế thế giới về Đông Á, khu vực kinh tế phát triển nhất thế giới, sẽ là cơ hội lý tưởng để những người nắm quyền quyết định hàng đầu cùng nhau thảo luận về các biện pháp nâng cao hợp tác trong khu vực.

Nội dung diễn đàn sẽ xoay quanh việc tìm ra giải pháp nhằm giải quyết các thách thức, khám phá cơ hội và nhìn ra những vấn đề cản trở đối với sự phát triển kinh tế trong khu vực.

Đây cũng là dịp để các nhà lãnh đạo cùng xem xét diễn tiến thời sự khu vực, những căng thẳng chính trị để tìm cách loại bỏ. Các chủ đề chính được đưa ra thảo luận sẽ gồm có vấn đề nông nghiệp, thị trường lương thực, thương mại và sự phát triển của công nghệ thông tin.

Các đại biểu sẽ cùng thảo luận về những thay đổi tiếp theo liên quan tới việc hình thành Cộng đồng kinh tế mới của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Cộng đồng kinh tế ASEAN tập hợp 10 quốc gia thành viên trong một thị trường chung về lao động và hàng hóa dự kiến đi vào hoạt động cuối năm nay.

Tham dự diễn đàn sẽ có đại diện của nhiều ngân hàng và tổ chức kinh tế lớn cùng nhiều bộ trưởng và các quan chức cao cấp khác trên thế giới.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên