15/04/2015 10:31 GMT+7

Hàng trăm người chết trong vụ lật thuyền ngoài khơi Libya

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Những người di dân xấu số đã thiệt mạng khi chiếc thuyền chở họ bị lật và đắm ngoài khơi Libya hôm chủ nhật (12-4).

Những người di dân được lực lượng bảo vệ bờ biển Italy cứu thoát trong vụ lật thuyền mới nhất - Ảnh: AP

Theo AFP, lực lượng bảo vệ bờ biển Italy cho biết đã cứu được 144 người trên chiếc thuyền bị đắm. Họ cũng đã vớt được 9 thi thể người bị nạn.

Tổ chức Di trú quốc tế (IOM) và Tổ chức Save the Children (Cứu trẻ em) cho biết khoảng 144 đến 150 người sống sót đã được đưa tới Reggio Calabria, Italy sáng qua (14-4).

Tổ chức Save the Children dẫn thông tin từ những người sống sót cho biết, sau khi rời bờ biển Lybia khoảng 24 tiếng đồng hồ, chiếc thuyền bị lật. Đã có 400 nạn nhân trên tàu lúc đó. Trong số những người được cứu có rất nhiều thanh thiếu niên nam giới, cũng có cả trẻ em.

Tuy nhiên phát ngôn viên của IOM tại Italy Flavio Di Giacomo cho biết, rất nhiều người sống sót lại cho biết đã có từ 500 đến 550 người trên tàu lúc xảy ra tai nạn. IOM đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc.

Thảm kịch mới nhất xảy đến sau khi giới chức Italy công bố đã có 8.500 người di dân được cứu trên biển trong các ngày từ 10-4 đến 13-4 vừa qua.

Điều kiện thời tiết tốt trên Địa Trung Hải vào thời gian này đang là lý do khiến số người vượt biên bằng tàu biển đến Italy tăng vọt.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên