14/04/2015 10:50 GMT+7

Thượng nghị sĩ Marco Rubio tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ

V.H
V.H

TTO - Thượng nghị sĩ Marco Rubio năm nay 43 tuổi là ứng cử viên trẻ nhất trong một cuộc đua tổng thống nhiệm kỳ tới. Ông con trai của một người nhập cư Cuba.

Thượng nghị sĩ Marco Rubio

Thượng nghị sĩ Marco Rubio, Đảng Cộng hòa, đã công bố chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016 ngày hôm qua, 13-4.

Trong tuyên bố tranh cử của mình, ông kêu gọi mở ra một thời kỳ lãnh đạo mới để chính phủ Mỹ “không mắc kẹt trong thế kỷ 20”.

Trước ông Rubio và bà Clinton, cũng đã có hai người khác tuyên bố tranh cử là Thượng nghị sĩ Texas Ted Cruz và Thượng nghị sĩ Kentucky Rand Paul.  

Theo hãng tin CNN, ông Rubio đã nói với những người ủng hộ rằng: “Từ những bài học của lịch sử của đất nước, được truyền cảm hứng bởi sự hứa hẹn về tương lai của chúng ta, tôi tuyên bố ứng cử Tổng thống Mỹ".

Vị thượng nghị sĩ 43 tuổi là ứng cử trẻ nhất trong một cuộc đua tổng thống nhiệm kỳ tới. Trong bài phát biểu của mình, ông cho biết sẽ dùng tuổi trẻ và sự thiếu kinh nghiệm của mình như một thế mạnh trong chiến dịch tranh cử. 

Việc ứng cử của ông Rubio cũng sẽ dựa rất nhiều vào câu chuyện cá nhân của ông, bởi ông là con trai của một người nhập cư Cuba.

Trong bài phát biểu của mình, ông kể về cuộc đấu tranh của cha mẹ ông và nói rằng, ngày nay, Giấc mơ Mỹ dường như không thể với được đối với nhiều người bởi "có quá nhiều nhà lãnh đạo của chúng ta và các ý tưởng của họ đang bị mắc kẹt trong thế kỷ XX".

 

V.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên