04/04/2015 10:55 GMT+7

Kenya bắt 5 nghi can vụ thảm sát trường học

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cảnh sát Kenya bắt giữ 5 nghi can liên quan đến vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại Trường ĐH-CĐ Garissa làm 147 người thiệt mạng.

Nghi can bị truy nã Mohamed Mohamud - Ảnh: Twitter
Nghi can bị truy nã Mohamed Mohamud - Ảnh: Twitter

Theo ABC News, sáng nay 4-4, Bộ trưởng nội vụ Kenya, ông Joseph Nkaissery, cho hay đã bắt được 5 người có liên can với nhóm khủng bố sát hại các học sinh vô tội.

Ông Nkaissery nói vụ thảm sát không làm Kenya run sợ trong cuộc chiến chống khủng bố.

Trang Afrik cho biết cuộc tấn công rạng sáng 2-4 tại khuôn viên Trường Garissa do các tay súng nhóm khủng bố Hồi giáo al-Shabab (từ Somalia sang) thực hiện khiến 142 sinh viên cùng 3 nhân viên an ninh và 3 bảo vệ trường thiệt mạng.

Ngoài ra cuộc tấn công cũng khiến 104 người bị thương.

Sau cuộc tấn công, chính quyền địa phương tiến hành lục soát toàn bộ các tòa nhà trong khuôn viên trường.

Theo Afrik, Bộ trưởng Nkaissery khẳng định: “Chúng tôi đã kết thúc chiến dịch sau khi rà soát hết toàn bộ khuôn viên trường đại học. Các thi thể được tập hợp đưa về thủ đô Nairobi”.

Xác 4 tên khủng bố bị bắn hạ và phát nổ vì khối thuốc nổ bao quanh mình cũng được thu thập. Một kẻ tình nghi bị bắt sau khi cảnh sát phát hiện người này trốn dưới gầm giường.

Bên cạnh đó các nhà chức trách cũng tìm thấy 3 sinh viên còn sống bên cạnh những thi thể đẫm máu của những sinh viên khác.

Bộ Nội vụ Kenya thông báo truy lùng Mohamed Kuno Mohamud, lãnh đạo tổ chức khủng bố al-Shabab với khoảng tiền thưởng lên đến 215.000 USD. Mohamud là một cựu giáo sư người Kenya từng dạy ở một trường Hồi giáo.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên