01/04/2015 10:11 GMT+7

Singapore cấm bia bọt về đêm, giới kinh doanh khóc ròng

M.LOAN
M.LOAN

TT - Từ hôm nay (1-4), Chính phủ Singapore bắt đầu thực thi lệnh cấm bán thức uống có cồn từ sau 22g30 mỗi ngày và sau 19g đến sáng hôm sau trong những ngày cuối tuần và lễ tết.

Dự luật cấm rượu bia chặt chẽ ở Singapore được cho là chịu ảnh hưởng từ vụ bạo động ở khu Little India vào tháng 12-2013, nơi sự cố khởi đầu dính dáng đến rượu bia. Vào thời điểm đó chính quyền đã yêu cầu cấm bán rượu bia tại khu vực này - Ảnh: AFP

Điều luật này đã được thông qua hồi tháng 1-2015 nhằm ngăn chặn những cuộc ẩu đả có liên quan đến chất chứa cồn.  

Các chủ cửa hàng bán thức uống có cồn ở hai khu vực “ăn chơi về đêm” của Singapore là Geylang và Little India cho biết đã nhận được thư hướng dẫn của cảnh sát. Theo báo Straits Times, với quy định mới này, giới kinh doanh quan ngại họ có thể sẽ thiệt hại hàng ngàn đôla Singapore (SGD) mỗi đêm trong dịp cuối tuần. 

Ông Aristo Loganathan, chủ cửa hàng giải khát Big Gainer ở Geylang, than thở: “Những ngày cuối tuần là lúc bán được hàng. Tôi sẽ thất thu 1.500-2.000 SGD mỗi đêm”.

Một số cửa hàng khác đã bắt đầu treo bảng hướng dẫn về giờ được phép bán rượu bia, trong khi một số siêu thị nhỏ trong khu vực đang chuẩn bị niêm phong dãy kệ bán rượu bia nhằm tránh bị phạt cho cả người bán lẫn khách hàng. 

Thậm chí chủ cửa hàng Min Sheng He ở gần đó còn quyết định đóng cửa trước 22g để tránh rắc rối. “Nếu khách hàng biết trong cửa hàng có rượu bia, chắc chắn họ sẽ khó chịu nếu tôi không bán cho họ. Tôi không muốn gặp rắc rối” - chủ cửa hàng này giải thích giải pháp của mình.  

Tại khu Bến Robertson được mệnh danh sống về đêm của Singapore, những cửa hàng tiện ích được phép mở cửa đến 2g sáng đã dán thông báo về quy định mới cấm bán rượu bia của chính phủ suốt một tháng qua để khách hàng nhận biết. Giới kinh doanh ở đây thật sự sợ phạm luật.

“Trên hóa đơn có hiển thị thời gian bán nên đó sẽ là chứng cứ nếu chúng tôi vi phạm quy định” - quản lý cửa hàng Rivergate Grocer giải thích với báo Straits Times. 

Theo luật mới, bất kỳ ai bị buộc tội uống bia rượu sau 22g30 ở nơi công cộng có thể bị phạt đến 1.000 SGD, nếu tái phạm có thể bị phạt tù đến 3 tháng. Chủ cửa hàng vi phạm bị phạt đến 10.000 SGD.

Những người sinh hoạt trong khu kiểm soát rượu bia ở Geylang và Little India có thể sẽ đối mặt với mức phạt cao gấp rưỡi so với quy định.

 

M.LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên