30/03/2015 15:22 GMT+7

​Thái Lan thừa nhận an toàn hàng không yếu kém

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 30-3, chính quyền Thái Lan thừa nhận nước này cần “khẩn cấp” cải thiện các quy định an toàn hàng không bởi một số hãng hàng không nội đại đang đối mặt với nguy cơ cấm bay ra nước ngoài.

Một chiếc máy bay của hãng Thai AirAsia X Ảnh: Jetphoto

Theo AFP, mới đây Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) tuyên bố đã thông báo “những quan ngại lớn” về an toàn hàng không Thái Lan sau cuộc thanh tra hồi đầu năm. ICAO đã báo cáo kết quả thanh tra cho Cục Hàng không dân dụng Thái Lan (DCA).

Tuần trước Nhật đã cấm nhiều chuyến bay mới của các hãng hàng không giá rẻ Thái Lan như Thai AirAsia X, NokScoot, Asia Atlantic Airlines... Hàn Quốc cũng ra quyết định tương tự. Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) dự kiến cũng sẽ thanh sát ngành hàng không Thái Lan.

Bộ trưởng Giao thông Thái Lan Prajin Juntong lên tiếng thừa nhận nước này phải nhanh chóng cải thiện an toàn hàng không. “ICAO đã cảnh báo chúng ta từ năm 2005 về quản lý ngành hàng không và yêu cầu chúng ta  cải thiện hệ thống an toàn. Chúng ta phải hành động khẩn cấp” - ông Prajin nhấn mạnh.

Giám đốc Cục Hàng không dân dụng Thái Lan Somchai Piputvat đã báo cáo tình hình lên Thủ tướng Prayuth Chan-ocha. Ông Prayuth đã ra lệnh cải tổ toàn bộ Cục Hàng không dân dụng.

Trong vài năm qua ngành hàng không Thái Lan từng nhiều lần bị chỉ trích là năng lực kém, các vị trí quản lý thường xuyên bị thay đổi, nạn tham nhũng xảy ra trên diện rộng... ICAO không công bố báo cáo chi tiết các điểm yếu kém của ngành hàng không Thái Lan.

Các quan chức ngành du lịch cũng lên tiếng bày tỏ lo ngại việc ngành hàng không Thái Lan bị mang tiếng yếu kém sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến du lịch nước này. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên