29/03/2015 15:13 GMT+7

Thủ tướng Lý Hiển Long: "Ánh sáng dẫn dắt chúng ta bao năm qua đã tắt"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Trong bài điếu văn cảm động, Thủ tướng Lý Hiển Long khẳng định đất nước Singapore đã mất đi một Lý Quang Diệu “sống và thở cả cuộc đời vì đất nước”.

Người dân Singapore xếp hàng chờ tiễn đưa cố Thủ tướng Lý Quang Diệu với dòng chữ cảm ơn ông - Ảnh: Straistimes

“Đây là một tuần lễ u ám của Singapore. Ánh sáng dẫn dắt chúng ta bao năm qua đã tắt đi... Từ tro tàn của Singapore ông đã xây dựng lên một đất nước. Lý Quang Diệu bảo vệ chúng ta trước một thế giới nguy hiểm và biến động. Ông thổi sự dũng cảm vào chúng ta để đối mặt với tương lai bất ổn. Vượt trên tất cả, Lý Quang Diệu là một chiến sĩ. Khi đối mặt với khủng hoảng, ông mạnh mẽ, quyết tâm, kiên định với con đường của chính mình”.

“Vì ông không bao giờ đầu hàng nên chúng ta không bao giờ gục ngã. Vì ông chiến đấu nên chúng ta có được sự dũng cảm để chiến đấu cùng ông và chiến thắng. Ông Lý đã đưa Singapore từ thế giới thứ ba lên thế giới thứ nhất”.

“Ông Lý rất quan tâm đến người dân Singapore. Ông nâng tầm đất nước Singapore trên trường quốc tế. Ông xây dựng Singapore thành một quốc gia sạch sẽ và không có tham nhũng. Ông không ngại thay đổi khi chính sách không còn phù hợp. Không có vấn đề nào là nhỏ đối với ông. Ông truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta, để chúng ta nỗ lực tối đa”.

“Một trong những di sản lớn nhất của Lý Quang Diệu là chuẩn bị cho Singapore tiếp tục phát triển kể cả sau khi ông thôi chức. Ông tin rằng nhiệm vụ khó khăn nhất của nhà lãnh đạo là chuẩn bị cho sự kế thừa. Ông đã tự tay xây dựng một đội ngũ kế thừa xứng đáng...”

“Hôm nay chúng ta khóc thương vì đã mất đi một người cha. Nhưng trong nỗi đau, chúng ta cùng thể hiện những phẩm chất tốt đẹp nhất của đất nước Singapore do ông Lý sáng lập. Chúng ta không chỉ khóc thương ông Lý mà cùng nhau tôn vinh cuộc đời của ông, những gì ông và chúng ta cùng đạt được. Chúng ta hãy cùng nhau tiếp tục xây dựng đất nước”.

“Cảm ơn ông Lý Quang Diệu. Ông hãy yên nghỉ. ”

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên