26/03/2015 07:37 GMT+7

​Thu thập thi thể nạn nhân máy bay 4U9525

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Dự kiến gia đình các nạn nhân trên chuyến bay xấu số 4U9525 hôm nay 26-3 sẽ tập trung tại một khu vực gần hiện trường tai nạn trên dãy Alps để theo dõi diễn biến công tác tìm kiếm cứu hộ.

Hiện trường tai nạn máy bay 4U9525 rơi Ảnh: AFP

AFP dẫn một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra nguyên nhân tai nạn máy bay mang số hiệu 4U9525 cho biết máy bay trực thăng bắt đầu thu thập và di chuyển di thể các nạn nhân khỏi vị trí gặp nạn trên dãy Alps vào chiều ngày 25-3.

Hoạt động thu gom thi thể của 150 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng trong tai nạn máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings sau đó tạm hoãn trong đêm 25.

Do nằm trong vùng núi thuộc dãy Alps ở độ cao gần 1.500 mét nên việc tiếp cận hiện trường tai nạn chỉ thực hiện bằng trực thăng hoặc một cuộc đi bộ đường dài với nhiều nguy hiểm do dốc đứng và thời tiết khắc nghiệt.

Công ty sở hữu Germanwings là Lufthansa cho biết chiếc máy bay 4U9525 chở hành khách thuộc 18 quốc gia, bao gồm 16 trẻ em. Trong số các nạn nhân có ít nhất là 51 người Tây Ban Nha và 72 người Đức.

Loại trừ khả năng khủng bố

Trong khi đó Bộ Nội vụ Pháp cho biết các nhà điều tra đang xem xét tất cả các nguyên nhân có thể dẫn đến tai nạn tối hôm 24-3 của máy bay 4U9525 nhưng loại trừ khả năng tấn công khủng bố.

"Các mảnh vỡ của máy bay trải dài trong một khu vực khoảng 1,5 hecta nhưng máy nay đã không phát nổ. Chúng tôi không hướng đến giả thuyết về một cuộc tấn công khủng bố" - bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve nói với đài RTL của Pháp.

Tuy nhiên ông Cazeneuve khẳng định "tất cả các giả thuyết phải được kiểm tra cẩn thận cho đến khi chúng ta có kết quả của cuộc điều tra".

Ông Cazeneuve cho biết hộp đen ghi âm thanh và các cuộc hội thoại trong buồng lái đã bị hư hỏng và cần phải được sữa "trong vài giờ tới".

"Cuộc điều tra phải bắt đầu từ ngày hôm nay (25-3)" - ông Cazeneuve nhấn mạnh.

 

 

 


ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên