22/03/2015 14:33 GMT+7

Hơn 10.000 người Pháp ký tên phản đối chính phủ chặt cây

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hơn 10.000 người Pháp đã ký vào hai bản kiến nghị phản đối việc chính phủ lên kế hoạch chặt bỏ cây xanh nằm quá gần đường quốc lộ để ngăn chặn nguy cơ tai nạn giao thông.

Một đường có hai hàng cây ở vùng nông thôn Pháp - Ảnh: Telegraph

Theo báo Telegraph, nhà chức trách Pháp cho biết cây cối nằm sát đường quốc lộ ở các vùng nông thôn là nguyên nhân gây tai nạn giao thông. Ước tính mỗi năm có 400 người ở Pháp chết vì đâm xe vào cây.

“Trên những con đường có hàng cây, một sai lầm nhỏ cũng có thể dẫn đến tai nạn chết người” - ông Chantal Perrichon thuộc Hội đồng An toàn đường bộ quốc gia khẳng định.

Mới đây Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve yêu cầu chính quyền các địa phương lên danh sách các con đường có hàng cây để xử lý. Trên thực tế, luật Pháp cấm trồng cây cách đường 1,5m và thời gian qua nhà chức trách đã chặt hàng ngàn cây trồng quá gần đường.

Tuy nhiên kế hoạch mới của Bộ Nội vụ có thể khiến nhiều ngàn cây bị chặt bỏ. Và đã có hơn 10.000 người ký vào đơn kiến nghị phản đối kế hoạch này. Họ cho rằng cây xanh đóng vai trò sinh thái quá quan trọng và trên thực tế giúp giảm tai nạn giao thông.

“Cây xanh đóng vai trò thiết yếu đối với sức khỏe người dân” - ông Georges Cingal, thành viên Ủy ban Môi trường và xã hội châu Âu (CESE), người viết một trong hai đơn kiến nghị, khẳng định. Ông cho biết theo một nghiên cứu của Anh, các hàng cây có thể giúp người lái xe xác định tốc độ, phát hiện các điểm đường cong…

Chuyên gia giao thông Chantal Pradines của Hội đồng châu Âu cho rằng cây xanh trên đường quốc lộ ở Pháp đã đạt đến độ tuổi không thể thay thế và có tầm quan trọng lớn về môi trường sinh thái, do đó không thể chặt bỏ.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên