20/03/2015 14:33 GMT+7

​Nhật bắt giữ nghi can dọa đánh bom đại sứ quán Mỹ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 20-3, cảnh sát Nhật đã bắt giữ một người đàn ông ở tỉnh Okinawa vì tội dọa đánh bom Đại sứ quán Mỹ ở Tokyo.

Đại sứ Mỹ Caroline Kennedy phát biểu trong một sự kiện ở Tokyo nhân dịp Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama tới thăm Nhật - Ảnh: Reuters

Theo AFP, Sở Cảnh sát Tokyo cho biết nghi can Mitsuyoshi Kamiya, 52 tuổi, bị bắt ở Okinawa. Ông này bị cáo buộc đã gọi điện từ Naha, thủ phủ Okinawa, tơi Đại sứ quán Mỹ ba lần từ ngày 5 đến 14-3. Trong các cuộc điện thoại, ông ta dọa sẽ đánh bom Đại sứ quán Mỹ và căn cứ quân sự Schwab của Mỹ ở Okinawa.

Cảnh sát khẳng định nghi can này đã nhận tội và đã được chuyển đến Tokyo để phục vụ cuộc điều tra. Trước đó, chính quyền Nhật và Bộ Ngoại giao Mỹ tiết lộ cũng có kẻ đã gọi điện đến Đại sứ quán Mỹ để dọa giết nữ Đại sứ Caroline Kennedy.

Tuy nhiên nhà chức trách Nhật xác định nghi can Kamiya không có liên quan tới kẻ dọa giết bà Kennedy, người con còn sống duy nhất của cố Tổng thống Mỹ John F. Kennedy. Bà trở thành đại sứ Mỹ tại Nhật từ tháng 11-2013.

Trong thời gian qua, ở Okinawa đã nổ ra một số cuộc biểu tình phản đối việc Mỹ đặt căn cứ quân sự tại đây. Nhiều người dân địa phương cho rằng việc tiếp nhận 50% trong tổng số 47.000 lính Mỹ đóng ở Nhật là một gánh nặng quá lớn đối với Okinawa.

Nguồn tin báo Yomiuri cho biết Đại sứ quán Mỹ ở Tokyo nhận được khoảng 30 cú điện thoại đe dọa kể từ tháng trước, bao gồm các cuộc điện thoại dọa giết bà Kennedy. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên