18/03/2015 12:06 GMT+7

Hành khách hô “thánh chiến”, máy bay quay lại sân bay

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Người đàn ông có hành xử kỳ quặc khi vừa chạy về phía buồng lái vừa hét “jhad, jhad” (thánh chiến, thánh chiến).

Một chiếc máy bay của hàng không United - Ảnh: Reuters 

Theo CNN, vụ việc xảy ra chỉ một lúc sau khi chiếc máy bay số hiệu 1074 của hãng hàng không United Arrlines cất cánh lúc 10g15 tối 16-3.

Chiếc máy bay Boeing 737 chở 33 hành khách cùng 6 thành viên phi hành đoàn rời sân bay quốc tế Dulles ở ngoại ô Washington, dự định tới Denver.

Theo phát ngôn viên Luke Punzenberger của hàng không United Airlines, chiếc máy bay buộc phải trở lại sân bay sau khi xuất phát vì có một hành khách (không nêu tên) đã không tuân thủ hướng dẫn của nhân viên hãng.

Theo lời kể của những hành khách khác, người đàn ông này hành xử rất kỳ cục khi bước ra lối đi và chạy vọt về phía buồng lái.

Mặc dù tiếp viên đã ra lệnh dừng lại nhưng anh này không nghe, vẫn tiếp tục chạy. Một hành khách nam ở chỗ ngồi số 3E đã mau chóng ra khỏi ghế, đẩy gã đàn ông vô kỷ luật ngã lăn xuống mặt sàn.

Theo một quan chức chính phủ, người đàn ông có hành xử kỳ quặc này đã vừa chạy về phía buồng lái vừa hét lên “jhad, jhad” (thánh chiến, thánh chiến).

Trong lúc bị khống chế trên sàn máy bay khoảng 20 phút để máy bay quay trở lại Dulles, người đàn ông phá rối bắt đầu thay đổi thái độ và liên tục xin lỗi.

Máy bay trở lại Dulles lúc 22g40, cảnh sát dẫn giải kẻ quấy rối ra khỏi máy bay và sau đó ông này được chuyển tới một bệnh viện gần đó.

Cho tới tối muộn ngày 17-3, người đàn ông gây rối vẫn chưa bị bắt hay kết tội gì. Hiện cũng chưa điều tra thấy có mối liên hệ nào giữa ông ta và các tổ chức khủng bố.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên