13/03/2015 16:23 GMT+7

Mexico bắt 20 cảnh sát liên bang bắt cóc, tống tiền

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Nhà chức trách Mexico ngày 12-3 "(giờ địa phương) đã bắt giữ 7 sĩ quan cảnh sát liên bang bị cáo buộc tống tiền. Trước đó, 13 cảnh sát khác cũng bị bắt do có liên quan đến một vụ bắt cóc.

Những vụ bê bối trong lực lượng cảnh sát Mexico khiến chính quyền Tổng thống Enrique Pena Nieto muối mặt - Ảnh: AFP

Trong một thông cáo ra cuối ngày 12-3 (giờ địa phương, tức sáng sớm nay 13-3 giờ VN), Ủy ban an ninh quốc gia Mexico cho biết 7 cảnh sát vừa bị bắt hiện đang bị tạm giam tại TP Matamoros - nằm ở biên giới bang Texas, Mỹ.

Theo một quan chức cảnh sát liên bang, trong lúc đang điều tra một vụ bắt cóc đòi tiền chuộc ở Matamoros thì họ nhận được đơn tố cáo của người dân về việc cảnh sát ở Matamoros tống tiền. Dựa trên tố cáo và các thông tin thu thập được, họ đã bắt giữ 7 cảnh sát trên.

Quan chức này cũng khẳng định sẽ tiếp tục điều tra cả hai vụ việc để tìm ra những kẻ khác có liên quan và "nhổ tận gốc các hành vi phạm tội trong lực lượng cảnh sát".

Trước đó hôm 8-3, quân đội Mexico đã bắt giữ 13 cảnh sát liên bang bị tình nghi bắt cóc một doanh nhân ở Matamoros đòi 2 triệu USD tiền chuộc. Doanh nhân này sau đó được thả và được tìm thấy trên một đường cao tốc. Hiện chưa có thêm thông tin về vụ việc này.

Theo AFP, thời gian qua chính quyền của Tổng thống Enrique Pena Nieto đã phải đối mặt với một loạt các vụ bê bối liên quan đến lực lượng an ninh. Hồi tháng 9 năm ngoái, dư luận trong và ngoài Mexico đã "dậy sóng" sau khi cảnh sát ở bang miền nam Guerrero bắt cóc 43 sinh viên và giao cho một băng đảng ma túy địa phương.

Các công tố viên nói những sinh viên này đã bị sát hại, nhưng đến nay thi thể họ chưa được tìm thấy.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên