12/03/2015 09:55 GMT+7

​Nữ ứng viên thị trưởng Mexico bị chặt đầu

T.VY
T.VY

TTO - Ngày 11-3, nhà chức trách Mexico tìm thấy thi thể bà Aide Nava, ứng cử viên chức thị trưởng TP Ahuacuotzingo, bang Guerrero (tây nam Mexico), bị mất tích một ngày trước đó.

Bang Guerrero (Mexico) là nơi xảy ra nhiều vụ bắt cóc, giết người chấn động dư luận 

Các công tố viên bang cho biết thi thể bà Nava, 42 tuổi, được tìm thấy ở phía bắc Guerrero trong tình trạng bị mất đầu. Bên cạnh thi thể bà là thông điệp ghi "Los Rojos", tên một băng nhóm khét tiếng ở Guerrero.

Bà Nava là thành viên của đảng cánh tả Cách mạng dân chủ (PRD), được kỳ vọng sẽ trở thành thị trưởng TP Ahuacuotzingo trong cuộc bầu cử vào tháng 6 tới. Một người phát ngôn công tố viên cho biết bà bị bắt cóc hôm 10-3 khi đang ở Ahuacuotzingo.

Theo Reuters, hồi năm ngoái, con trai bà Nava cũng bị bắt cóc và hiện vẫn mất tích. Cùng năm đó, chồng bà, cựu thị trưởng Ahuacuotzingo, bị sát hại.

Hiện chưa rõ động cơ vụ giết hại bà Nava, nhưng báo chí địa phương đưa tin hung thủ đã để lại thông điệp dọa sẽ "xử tương tự" bất kỳ chính trị gia nào không chịu "đi theo khuôn khổ".

Bang Guerrero là nơi xảy ra vụ 43 sinh viên bị bắt cóc vào năm ngoái. Kết quả điều tra cho thấy các quan chức địa phương bắt tay với mafia trong vụ việc chấn động này để bảo vệ lợi ích của mình.

Chính quyền Tổng thống Enrique Peña Nieto cam kết xử lý vụ việc, hàng chục người gồm cả quan chức, cảnh sát và tội phạm bị bắt nhưng đến nay các nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên