11/03/2015 18:55 GMT+7

Trực thăng quân sự Mỹ rơi trên biển, 11 người mất tích

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 11-3, một chiếc trực thăng quân sự Mỹ rơi trong cuộc tập trận ở Florida khiến bảy lính thủy đánh bộ và bốn phi công mất tích.

Một chiếc trực thăng UH-60 Black Hawk của quân đội Mỹ Ảnh: Reuters

Theo AFP, chiếc trực thăng UH-60 Black Hawk biến mất gần căn cứ không quân Eglin vào lúc rạng sáng trong thời điểm sương mù phủ dày đặc khu vực này. Sau đó, các binh sĩ từ căn cứ Eglin tìm thấy các mảnh vỡ của máy bay trên mặt biển gần đảo Okaloosa.

“Chúng tôi phát hiện thấy các mảnh vỡ trôi dạt vào bờ” – người phát ngôn căn cứ Eglin Andy Bourland cho biết. Không quân, cảnh sát biển và các cơ quan dân sự đều tham gia vào cuộc tìm kiếm 11 binh sĩ mất tích.

Vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn dù sương mù có thể là một yếu tố. Căn cứ Eglin cũng chưa công bố danh tính các binh sĩ mất tích. Một chiếc Black Hawk thứ hai cũng tham gia tập trận trong thời điểm đó nhưng trở về căn cứ an toàn.

UH-60 Black Hawk là loại trực thăng phổ biến của quân đội Mỹ. Được đưa vào sử dụng từ năm 1979, UH-60 Black Hawk có tốc độ tối đa lên đến 278 km/g. Mỗi chiếc có thể chở được 11 binh sĩ.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên