05/03/2015 10:01 GMT+7

​Ông trùm băng ma túy giết 100.000 người sa lưới

T.VY
T.VY

TTO - Omar Treviño-Morales, ông trùm khét tiếng của băng đảng ma túy Los Zetas (Mexico) - bị Mexico truy nã gắt gao và Mỹ "treo giá" 5 triệu USD đã bị bắt.

Omar Treviño-Morales vừa bị bắt giữ chiều qua 4-3 (theo giờ VN) - Ảnh: AFP

Vụ bắt giữ diễn ra sáng 4-3 theo giờ địa phương, tức chiều qua 4-3 theo giờ VN, tại thành phố Monterrey, bang Nuevo Leon (bắc Mexico).

"Trong vài năm qua, hắn là một trong những tên tội phạm bị truy nã gắt gao nhất nước, với một hồ sơ cá nhân cực kỳ tàn bạo", ông Monte Alejandro Rubido Garcia - giám đốc Ủy ban Quốc gia An ninh quốc gia Mexico nói, BBC trích đăng.

Omar Treviño-Morales (có biệt danh Z-42, 41 tuổi) được cho là đứng sau hàng loạt vụ bắt cóc và giết người ở Mexico, cũng như điều hành hoạt động buôn lậu ma túy từ Mexico sang Mỹ.

Omar Treviño-Morales cũng được cho là điều hành băng Los Zetas từ tháng 7-2013, sau khi anh trai Miguel Treviño bị nhà chức trách Mexico bắt giữ.

Phía chính phủ Mexico đã treo thưởng 30 triệu peso (khoảng 2 triệu USD) để bắt giữ y, trong khi phía Mỹ cũng treo thưởng 5 triệu USD.

Los Zetas bị cáo buộc đã gây ra làn sóng bạo lực ở Mexico nhiều năm qua, và được cho là có liên quan đến nhiều vụ giết người tàn bạo khiến hơn 100.000 người thiệt mạng kể từ năm 2007. 

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên