05/03/2015 13:54 GMT+7

Hai người Đức bị phạt tù và đánh roi vì vẽ bậy ở Singapore

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 5-3, một tòa án ở Singapore phạt hai công dân Đức chín tháng tù giam và chịu ba roi vì tội vẽ bậy trên một toa tàu ở thành phố

Hai công dân Đức Andreas Von Knorre và Elton Hinz (từ trái sang) Ảnh: Asia One

Theo Reuters, hai bị cáo Andreas Von Knorre, 22 tuổi, và Elton Hinz, 21 tuổi, đều nhận tội và bày tỏ sự ăn năn hối hận trước tòa. “Đây là khoảnh khắc đen tối nhất trong cuộc đời tôi. Tôi vô cùng giận dữ với bản thân mình” - Von Knorre nói.

Singapore nổi tiếng là thành phố sạch sẽ và trật tự. Chính quyền Singapore luôn cực kỳ nghiêm khắc với những hành vi phạm tội, gây rối, phá hoại, xả rác... Hai công dân Đức trên bị buộc tội phá hoại khi đột nhập vào một nhà ga tàu điện hồi tháng 11-2014 và dùng bình phun sơn vẽ bậy lên toa tàu.

Hãng dịch vụ tàu Singapore SMRT Corp thiệt hại khoảng 13.650 USD vì vụ phá hoại này. Sau đó Von Knorre và Hinz rời khỏi Singapore. Một cuộc săn lùng quốc tế diễn ra và nhà chức trách Singapore phát hiện họ đến Malaysia. Cả hai bị bắt và bị đưa về Singapore để hầu tòa.

Tại phiên tòa hôm nay, thẩm phán Liew Thiam Leng khẳng định hai bị cáo đã lên kế hoạch để thực hiện hành vi phạm tội, gây ảnh hưởng đến giao thông công cộng ở Singapore.

Trước đó, Von Knorre và Hinz đã bị giam giữ trong 14 tuần. Họ xin nộp gần 5.000 USD tiền dọn dẹp toa tàu bị vẽ bậy. Tuy nhiên hãng dịch vụ tàu SMRT Corp từ chối khoản bồi thường này.

Ở Singapore, những kẻ phá hoại có thể phải ngồi tù tối đa ba năm, bị phạt gần 2.000 USD và bị đánh từ ba đến tám roi. Năm 2010, công dân Thụy Sĩ Oliver Fricker bị xử tù bảy tháng và lĩnh ba roi cũng vì vẽ bậy lên toa tàu. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên