05/03/2015 17:00 GMT+7

Đại sứ Mỹ phải khâu 80 mũi: "Tôi ổn"

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Mark Lippert cho biết ông vẫn ổn sau khi được phẫu thuật khâu các vết thương trên mặt và tay.

Đại sứ Mỹ Mark Lippert bị thương trên mặt và tay - Ảnh: Reuters

“Tôi rất ổn và tinh thần rất tốt! Robyn, Sejun, Grigsby và tôi rất cảm động trước sự quan tâm của mọi người – ông Lippert viết trên Twitter, trong đó các tên được nhắc đến lần lượt là vợ, con trai mới sinh và con chó của ông – Tôi sẽ sớm trở lại để thúc đẩy quan hệ đồng minh Mỹ-Hàn”.

Trước đó khi chuẩn bị bước vào phòng phẫu thuật, ông Lippert vẫn nói với cánh phóng viên rằng “Tôi ổn. Mọi người đừng quá lo lắng”.

Reuters đưa tin ông Lippert đã có thể đi lại sau ca phẫu thuật. Đại sứ Mỹ phải khâu tổng cộng 80 mũi trên mặt.

Bác sĩ bệnh viện đại học Yonsei cho biết ông Lippert bị một vết rạch dài khoảng 11 cm và sâu 3 cm dọc má phải và một vết đâm trên cổ tay trái gây tổn thương dây thần kinh nhưng đã được điều trị. Hung khí được xác định là một con dao gọt trái cây.

Ông Lippert sẽ nằm viện trong ba hoặc bốn ngày.

Hung thủ là Kim Ki Jong, cũng bị vỡ mắt cá chân, sẽ bị buộc nhiều tội danh trong đó có tội mưu sát, theo cảnh sát Hàn Quốc.

Kẻ đâm đại sứ, Kim Ki Jong, cũng được đưa đến bệnh viện - Ảnh: Reuters

Vụ tấn công ông Lippert xảy ra trong bối cảnh cuộc tập trận Mỹ-Hàn đang diễn ra bất chấp sự phản đối từ phía CHDCND Triều Tiên.

Người phát ngôn bộ quốc phòng Hàn Quốc ngày 5-3 tuyên bố cuộc diễn tập, dự kiến kéo dài tám tuần, sẽ vẫn tiếp tục như dự kiến.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên