28/02/2015 11:00 GMT+7

Bắt trùm ma túy khét tiếng Mexico chuyên bắt cóc, giết người

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Cảnh sát Mexico hôm 27-2 tuyên bố đã bắt giữ trùm ma túy bị truy nã gắt gao Servando Gomez, một trong bốn tay tội phạm ma túy lớn nhất Mexico.

Trùm ma túy Gomez bị các cảnh sát liên bang đưa lên trực thăng đến trại giam ở Mexico City - Ảnh: Reuters
Trùm ma túy Gomez bị các cảnh sát liên bang đưa lên trực thăng đến trại giam ở Mexico City - Ảnh: Reuters

Theo AFP, trùm Gomez, lãnh đạo băng đảng Knights Templar, chuyên thực hiện các phi vụ buôn ma túy đến Mỹ và buôn lậu quặng sắt sang Trung Quốc.

Nhà chức trách Mexico cho biết trùm ma túy Gomez, có biệt danh là “La Tuta”, bị các cảnh sát liên bang bắt giữ khi rời khỏi nhà của ông này tại Morelia, thủ phủ Michoacan. Đây là kết quả nhiều tháng điều tra của lực lượng tình báo Mexico.

Truyền hình Mexico phát sóng hình ảnh Gomez, 49 tuổi, mặc áo đen và quần jeans, bị hai cảnh sát liên bang bịt mặt còng tay và đưa lên trực thăng đến trại giam ở Mexico City.

Như vậy, đến nay chính quyền Mexico đã bắt giữ được bốn thủ lĩnh của Knights Templar, giáng một đòn mạnh vào băng nhóm tội phạm chuyên bắt cóc, giết người và tống tiền tại bang Michoacan.

Tay trùm ma túy này nhiều lần thoát khỏi sự truy đuổi gắt gao của nhà chức trách Mexico trong suốt năm 2014. Năm ngoái, cảnh sát Mexico đã tiến hành một chiến dịch lớn nhằm truy bắt Gomez ở vùng rừng núi thuộc bang Michoacan với sự trợ giúp của lực lượng tự vệ địa phương.

Gomez trở thành thủ lĩnh của Knights Templar sau khi tên trùm Nazario "El Chayo" Moreno bị tiêu diệt năm 2013. Chính quyền Mexico từng treo thưởng 2 triệu USD cho việc bắt giữ tay trùm khét tiếng này.

Giới quan sát nhận định việc bắt giữ trùm ma túy Gomez sẽ phần nào xoa dịu dư luận tại thời điểm chính quyền tổng thống  Enrique Pena Nieto đang đối mặt với nhiều chỉ trích.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên