10/02/2015 09:12 GMT+7

Đông bắc Mỹ lại rét kỷ lục vì bão tuyết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Rạng sáng 10-2 (giờ VN), vùng đông bắc nước Mỹ lại hứng chịu cơn bão tuyết thứ ba trong ba tuần liên tiếp. Một lần nữa thành phố Boston lại ngập trong tuyết trắng và giá rét kỷ lục.

Tuyết phủ kín những chiếc xe đậu ngoài trời ở Cambridge, bang Massachusetts - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, bang Massachusetts chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ cơn bão tuyết mới này. Chính quyền thành phố Boston phải đóng cửa hệ thống tàu điện hôm nay để dọn sạch tuyết trên đường ray. Hàng loạt trường học trong thành phố cũng phải đóng cửa.

Một lượng tuyết dày 50 cm đã đổ xuống Boston. Ít nhất bốn căn nhà tại đây đã bị sập vì tuyết đè quá nặng trên mái. Rất may là không có thương vong xảy ra. Chính quyền Boston đã ban bố tình trạng khẩn cấp và cấm đậu xe trên đường để tình trạng xe tê liệt, gây tắc nghẽn.

“Tôi biết là tất cả chúng ta đều rất khó chịu với lượng tuyết khổng lồ này. Đây là hiện tượng chưa từng xảy ra” - Thị trưởng Boston Marty Walsh than thở. Ước tính chính quyền Boston đã phải chi 18 triệu USD cho việc dọn tuyết trên đường phố.

Chính quyền Boston phải dừng dịch vụ đường sắt do tuyết đóng quá dày - Ảnh: Reuters

Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) dự báo cơn bão tuyết sẽ còn kéo dài đến tận thứ sáu 13-2. Theo trang web FlightAware, cơn bão tuyết khiến hơn 1.900 chuyến bay bị hoãn, hủy tại Mỹ trong hôm qua 9-2. Sân bay Boston Logan vẫn mở cửa nhưng hầu hết mọi chuyến bay đều bị hủy.

Các chuyên gia thời tiết cho biết vấn đề lớn nhất là ba cơn bão tuyết liên tiếp đánh vào vùng đông bắc trong ba tuần, do đó nhà chức trách và người dân gặp quá nhiều khó khăn.

NWS cũng cảnh báo mưa tuyết sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều khu vực ở bang New York trong hôm nay và ngày mai. Đợt giá lạnh này sẽ còn kéo dài tới tận cuối tuần sau. Nhiều khu vực khác ở vùng New England hiện cũng đang chìm trong tuyết trắng.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên