08/02/2015 14:20 GMT+7

200 nữ sinh bị bắt cóc, Malala kêu gọi toàn cầu giải cứu

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Ngày 8-2, cô gái đoạt giải hòa bình năm 2014 Malala Yousafzai lên tiếng kêu gọi toàn cầu hỗ trợ giải cứu hơn 200 nữ sinh bị tổ chức khủng bố Hồi giáo cực đoan Boko Haram bắt cóc.

Học sinh diễu hành ủng hộ Cameroon tham gia cuộc chiến chung chống Boko Haram - Ảnh: AFP
Học sinh diễu hành ủng hộ Cameroon tham gia cuộc chiến chung chống Boko Haram - Ảnh: AFP

AFP cho biết nhân 300 ngày kể từ khi các nữ sinh tại làng Chibok thuộc đông bắc Nigeria bị bắt cóc, Malala lên tiếng kêu gọi các quốc gia khẩn cấp hành động nhằm "giải cứu những nữ sinh anh hùng này".

Trước đó, 5 quốc gia thuộc liên minh châu Phi là Nigeria, Cameroon, Niger, Benin tuyên bố sẽ triển khai lực lượng gồm 8.700 binh lính, cảnh sát và dân quân trong cuộc chiến chống Boko Haram.

Theo AFP, chiến dịch sẽ được triển khai sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc thông qua bản kế hoạch do các chuyên gia phương Tây và châu Phi phát thảo.

Các quốc gia tham gia chiến dịch hy vọng sẽ tạo ra một "môi trường an toàn và an ninh trong khu vực" và tiêu diệt tổ chức khủng bố đang ngày hung bạo hơn tại đông bắc Nigeria.

Theo ước tính có khoảng 13.000 người thiệt mạng và hơn 1 triệu người mất nhà cửa vì các cuộc tấn công và thảm sát của tổ chức cực đoan này.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên