27/01/2015 14:08 GMT+7

Mỹ lại "nóng" vì 3 cảnh sát bắn chết thiếu nữ

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Nhà chức trách Mỹ đang điều tra vụ một thiếu nữ 17 tuổi bị 3 cảnh sát bắn chết ngay tại đồn cảnh sát TP Longview, bang Texas. Phía cảnh sát nói cô có "vũ khí", nhưng không cho biết là vũ khí gì.

Kristiana Coignard lúc còn sống - Ảnh: Twitter/RT

Vụ việc đang gây "bão" trên mạng, trong đó nhóm tin tặc Anonymous dọa sẽ trả đũa cảnh sát và thành phố Longview xung quanh vụ này.

Theo RT ngày 27-1, thiếu nữ bị bắn là Kristiana Coignard. Trả lời báo chí địa phương, cảnh sát nói cô bé bước vào trụ sở cảnh sát Longview vào tối 22-1 (tức sáng 23-1 theo giờ VN), yêu cầu được nói chuyện với một cảnh sát.

Khi các cảnh sát tới, Coignard đã dùng "vũ khí" đối đầu với họ, theo người phát ngôn cảnh sát Kristie Brian. Cô gái sau đó bị 3 cảnh sát bắn và được thông báo qua đời sau khi được đưa tới một bệnh viện gần đó.

Nguồn tin trên cũng xác nhận cô bị bắn 4 phát. Mặc dù nói cô có "vũ khí", cảnh sát lại không chịu công bố đó là vũ khí gì. Tuy nhiên thị trưởng Longview, ông Jay Dean, nói với trang The Messenger rằng ông đã được thông báo có "một phụ nữ cầm dao đi vào sở cảnh sát".

Người phát ngôn Brian nói thêm lúc xảy ra vụ việc, đồn cảnh sát tương đối vắng người. Bà cũng cho biết camera đã ghi lại hình ảnh vụ việc nhưng hiện tại chưa thể công bố. Hiện 3 cảnh sát có liên quan đã bị đình chỉ công tác.

Theo người nhà Coignard, cô mắc chứng trầm cảm và rối loạn lưỡng cực sau khi mẹ cô qua đời mấy năm trước. Cô từng vào viện 2 lần do tự tử, phải uống thuốc và gặp bác sĩ chuyên khoa nhưng chưa từng làm hại ai mà chỉ "bạo lực với chính mình".

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên