21/01/2015 07:22 GMT+7

Ukraine tố quân đội Nga tấn công miền Đông

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO – Người phát ngôn quân đội Ukraine hôm 20-1 đã cáo buộc Nga tấn công các binh sĩ Ukraine tại phía bắc miền Đông Ukraine.

Một phụ nữ đứng trước căn nhà đổ nát do đạn pháo tại Donetsk, miền đông Ukraine - Ảnh: Reuters
Một phụ nữ đứng trước căn nhà đổ nát do đạn pháo tại Donetsk, miền đông Ukraine - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, tuyên bố trên của Ukraine là một trong những khẳng định rõ ràng nhất về sự can thiệp của Nga vào Ukraine trong 9 tháng xung đột vừa qua.

Phát biểu trong một cuộc họp báo đặc biệt ở Ukraine, người phát ngôn quân đội Ukraine Andriy Lysenko cho rằng lực lượng vũ trang Nga vẫn tấn công các đơn vị quân sự ở Ukraine mặc cho các thỏa thuận sơ bộ.

“Các cuộc giao tranh ác liệt đang điễn ra ở các trạm kiểm soát số 29 và 31 (gần thị trấn Slovyanoserbsk, phía bắc thành phố Luhansk). Quân đội Ukraine đã chặn đứng bước tiến của phía Nga … Tình hình tại vùng chiến sự nguy hiểm nhưng vẫn trong tầm kiểm soát” – người phát ngôn Lysenko nói.

Tuyên bố được đưa ra chỉ vài giờ sau khi quân đội Ukraine cáo buộc Nga đưa 700 lính xâm nhập lãnh thổ nước này nhằm trợ giúp lực lượng nổi dậy đang chiến đấu với quân chính phủ.

Người phát ngôn Tổng thống Ukraine cho biết ông Petro Poroshenko đã rút ngắn chuyến đi tham dự diễn đàn kinh tế tại Davos (Thụy Sĩ) để trở về Ukraine giải quyết “tình huống tồi tệ” ở miền Đông.

Ngày 20-1, lực lượng quân sự thân Nga tiếp tục nã pháo vào lực lượng quân đội Ukraine tại sân bay Donetsk. Một phần mái sân bay đã bị sập khiến nhiều binh sĩ Kiev bị thương. Người phát ngôn quân đội Ukraine Andriy Lysenko cho biết tình hình ở quanh sân bay Donetsk hiện vẫn rất căng thẳng.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên