20/01/2015 18:35 GMT+7

Sân bay Donetsk của Ukraine bị nã pháo tan nát

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 20-1, quân ly khai thân Nga tiếp tục nã pháo vào lực lượng quân đội Ukraine tại sân bay Donetsk. Một phần mái sân bay đã bị sập khiến nhiều binh sĩ Kiev bị thương.

Hình chụp từ máy bay không người lái cho thấy cảnh sân bay Donetsk bị đạn pháo tàn phá - Ảnh: Reuters
Hình chụp từ máy bay không người lái cho thấy cảnh sân bay Donetsk bị đạn pháo tàn phá - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, quân đội Ukraine cho biết ít nhất ba binh sĩ đã thiệt mạng và 66 bị thương trong vòng 24 giờ qua.

Một cố vấn của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko khẳng định quân ly khai đã bắn nổ một phần mái sân bay Donetsk khiến gạch đá rơi xuống làm nhiều binh sĩ bị thương.

Trong khi đó, quân ly khai tố cáo đạn pháo quân đội Ukraine bắn trúng một bệnh viện ở trung tâm thành phố Donetsk khiến sáu người bị thương. Một trường đại học nằm đối diện bệnh viện cũng trúng đạn. Các nguồn tin ở Nga khẳng định ít nhất 10 thường dân Donetsk đã thiệt mạng.

Người phát ngôn quân đội Ukraine Andriy Lysenko cho biết tình hình ở quanh sân bay Donetsk hiện vẫn rất căng thẳng. Sân bay này có giá trị biểu tượng đối với cả hai phe. Các cuộc giao tranh cũng nổ ra ở vùng Luhansk. Tại thành phố Kharkiv cách xa vùng chiến sự, một vụ nổ bí ẩn khiến 14 người bị thương.

Mới đây, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Grigory Karasin chỉ trích việc Kiev phớt lờ đề nghị quân đội Ukraine và quân ly khai rút lực lượng và vũ khí khỏi Donetsk do Matxcơva đưa ra. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã viết đề nghị này trong lá thư gửi ông Poroshenko.

Phản ứng lại, Thủ tướng Ukraine Arseny Yatseniuk cáo buộc Nga đã triển khai thêm 700 binh sĩ vượt  biên giới vào miền đông Ukraine. “Họ mang theo xe tăng, pháo cối, tên lửa Grad, súng phóng lựu Smerch, tên lửa Buk” - ông Yatseniuk nhấn mạnh.

Các quan chức Ukraine yêu cầu Nga và phe ly khai phải tôn trọng thỏa thuận hòa bình Minsk mà các bên đạt được trước đó. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ước tính 4.800 người đã thiệt mạng kể từ khi xung đột quân sự nổ ra ở đông Ukraine.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên