03/01/2015 10:15 GMT+7

Hé lộ sự thật vụ thảm sát người gốc Việt ở Canada

NGUYỄN QUÂN
NGUYỄN QUÂN

TTO - Hung thủ đã sát hại vợ cùng gia đình bên vợ nhưng đã không giết hai con đẻ của mình.

Hoa và thú nhồi bông tưởng niêm các nạn nhân trong gia đình bà Thuy Tien Truong - Ảnh: AFP

Hãng thông tấn QMI của Canada cho biết cảnh sát thành phố Edmonton vừa xác nhận sáng nay (3-1, giờ VN) danh tính của 7 nạn nhân, gồm 5 người lớn và 2 trẻ em, bị sát hại trong một ngôi nhà ở phía bắc Edmonton.

Các nạn nhân gồm có Thuy Tien Truong (35 tuổi) là vợ của hung thủ Phu Lam (53 tuổi, đã tự sát sau đó tại một nhà hàng); và những người thân của bà Tien gồm con trai Elvis Lam (8 tuổi); cha của bà Tien là ông Van Dang Truong (55 tuổi); mẹ của bà Tien là Thi Dau Le (55 tuổi); em gái bà Tien là Thanh Ha Thi Truong (33 tuổi) và con gái của cô này là Valentina Nguyen (3 tuổi) cùng một người bạn của gia đình tên Viet Nguyen (41 tuổi).

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, các nạn nhân đều chết vì đạn bắn vào người.

Reuters dẫn lời ông Mark Neufeld, sĩ quan cảnh sát Edmonton, cho biết hung thủ Phu Lam đã tha mạng cho hai đứa trẻ, gồm một bé gái 8 tháng tuổi (cháu của vợ mình) và một bé trai 1 tuổi (con ruột của Phu và Tien).

Cảnh sát cho biết hai đứa trẻ cũng ở trong nhà khi Phu Lam ra tay và sau đó Phu Lam chở 2 đứa trẻ này đến gửi ở nhà một người bà con trước khi chạy xe về phía nam của Edmonton để ra tay tiếp.

Một nạn nhân kế, tên Cyndi Duong, 37 tuổi, được cho là “ở không đúng thời điểm, không đúng lúc” vì Phu Lam khi đó được cho là đang truy tìm một người đàn ông khác để sát hại. Thông tin cho biết bà Cyndi Duong có ba con nhỏ và được xem là một phụ nữ tốt, ngoan đạo.

Hung thủ Phu Lam được tìm thấy đã chết vào sáng 30-12 trong nhà hàng Vn Express của người Việt ở Fort Saskatchewan, ngoại ô Edmonton. Phu Lam làm việc bán thời gian tại nhà hàng này nên có chìa khóa ra vào.

Các thông tin điều tra cho biết cách đây hai năm Phu Lam từng dọa giết vợ và gia đình bên vợ. Khi đó ông ta bị kết tội tấn công tình dục, cùng 7 cáo buộc dọa giết người và cáo buộc hành hung gây thương tích.

Tuy vậy một tháng sau đó, các cáo buộc bị treo lại khi vợ Lam không ra tòa làm chứng và Lam chỉ bị cấm mọi tiếp cận với vợ và gia đình bên vợ.

Phu Lam có quá khứ rắc rối với pháp luật: truớc đây từng bị cáo buộc hành hung gây thương tích; tháng 5-2001, bị cáo buộc quấy rối gái mại dâm và phải nộp phạt 750 đô la Canada. Phu Lam cũng từng bị cáo buộc tàng trữ vũ khí cấm, bào chế chất cấm và từng bị ngồi tù 90 ngày.

NGUYỄN QUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên