02/01/2015 11:20 GMT+7

Ở tù nếu không chịu đo nồng độ cồn

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Theo luật say rượu lái xe sửa đổi có hiệu lực từ ngày 31-12-2014, những tài xế nào ở Thái Lan từ chối việc để cảnh sát đo nồng độ cồn sẽ bị coi là say xỉn lúc lái xe và bị truy tố. Tất nhiên, án tù và các hình phạt nặng sẽ được áp dụng.

Theo Bangkok Post, từ nay cảnh sát Thái Lan có thể chặn xe lại trong một số tình huống đặc biệt hoặc có bằng chứng lái xe có thể đang say xỉn. Cảnh sát có thể yêu cầu tài xế mở cửa kính để đo nồng độ cồn trong cơ thể, hoặc thậm chí yêu cầu họ bước ra ngoài để làm bài kiểm tra... đi bộ.

Trong trường hợp tài xế từ chối thực hiện việc thử nồng độ cồn và sự tỉnh táo này, cảnh sát sẽ coi như tài xế say xỉn khi lái xe. Anh ta hoặc cô ta có thể bị bắt ngay sau đó.

Theo Trung tâm Kiểm soát và điều hành giao thông Thái Lan, mức phạt dành cho hành vi từ chối đo nồng độ cồn có thể lên đến 1 năm tù hoặc bị phạt tiền 10.000-20.000 baht (300-600 USD) hoặc cả hai. Theo Bangkok Post, người vi phạm có thể chứng minh mình vô tội tại tòa sau đó.

Theo luật cũ, tài xế từ chối đo nồng độ cồn có thể bị phạt tới 1.000 baht (30 USD). Nếu anh ta đồng ý đo nồng độ cồn và bị phát hiện say xỉn, mức phạt có thể lên tới 1 năm tù hoặc phạt tiền 5.000- 20.000 baht (150-600 USD).

Giới chức giao thông Thái Lan cho rằng luật này đã được sửa đổi vì nhiều tài xế từ chối việc đo nồng độ cồn và những người say rượu lái xe được cho là bị phạt quá nhẹ. Luật mới sửa đổi được kỳ vọng sẽ giúp giảm bớt tai nạn giao thông.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên