30/12/2014 10:18 GMT+7

Cảnh sát Mỹ bắn chết người tâm thần da đen

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Nhà chức trách thành phố Los Angeles (Mỹ) vừa công bố báo cáo pháp y cho thấy một người da đen không có vũ khí đã bị cảnh sát địa phương bắn chết.

Hàng chục ngàn cảnh sát khắp nước Mỹ dự đám tang của sĩ quan Rafael Ramos ở New York hôm 27-12. Các vụ tấn công cảnh sát đang nổ ra ở nhiều nơi tại Mỹ - Ảnh: Reuters

Người này bị bắn từ cự ly gần.

Theo AFP, nạn nhân Ezell Ford, 25 tuổi, mắc bệnh tâm thần, bị hai cảnh sát tuần tra ở phía nam Los Angeles bắn chết hôm 11-8. Khi đó Ford không có vũ khí và đi lang thang một mình. Sở Cảnh sát Los Angeles (LAPD) khẳng định Ford đã tấn công hai cảnh sát này và cố giằng súng từ tay họ.

Tuy nhiên các nhân chứng khẳng định không hề có dấu hiệu cho thấy Ford tỏ ra hung hãn. Bản báo cáo pháp y đưa ra kết luận rằng Ford đã bị bắn ba phát, trong đó có một phát từng đằng lưng, tất cả đều ở cự ly gần.

Báo cáo pháp y cho rằng cái chết của Ford là một vụ giết người. Phản ứng lại, LAPD kêu gọi người dân không phản ứng quá khích trước thông tin mới này. Cảnh sát trưởng Los Angeles, Charlie Beck mô tả báo cáo pháp y chỉ là một phần của cuộc điều tra.

Vụ việc ở Los Angeles càng khiến căng thẳng giữa người da đen và cảnh sát ở Mỹ leo thang. Theo CNN, rạng sáng hôm qua (giờ Mỹ) đã có kẻ nhắm bắn hai cảnh sát cũng ở khu vực phía nam Los Angeles. Hai sĩ quan này đã bắn trả.

Không ai bị thương trong vụ đọ súng này. Nhà chức trách bắt giữ một nghi can cầm theo hai khẩu súng. Một nghi can khác vẫn đang lẩn trốn. Chính quyền kêu gọi người dân phía nam Los Angeles không ra khỏi nhà để đề phòng nguy cơ bị tấn công.

Một ngày trước đó, cũng có ai đó đã bắn ba viên đạn về phía hai cảnh sát ở hạt Pasco tại Florida. Nhà chức trách rao thưởng 3.000 USD cho bất cứ ai cung cấp thông tin về ngườinày. Cảnh sát cũng đang truy lùng một kẻ phun sơn dòng chữ “Bắn cảnh sát” trên một con đường ở Florida.

Các vụ tấn công cảnh sát Mỹ xảy ra trong thời điểm thành phố New York còn đang rúng động vì vụ hai sĩ quan Rafael Ramos và Wenjian Liu bị một người da đen bắn chết hôm 20-12. Hung thủ Ismaaiyl Brinsley sau đó đã tự sát.

 

 

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên