24/12/2014 10:14 GMT+7

Pháp tăng cường an ninh sau hàng loạt vụ tấn công

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Chính phủ Pháp ngày 23-12 tăng cường an ninh toàn quốc sau ba vụ tấn công đẫm máu vài ngày qua khiến một người thiệt mạng và 25 người khác bị thương.

Hiện trường vụ đâm xe liên hoàn tại Dijon - Ảnh: Reuters

AFP đưa tin người Pháp đang căng thẳng trước tình trạng bạo lực sau vụ tấn công bằng dao nhắm vào cảnh sát và 2 vụ tông xe liên hoàn vào người dân. Những vụ tấn công này xảy ra ngay sau khi Paris tuyên chiến với chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan.

Chính phủ Pháp cũng đang đối mặt với những lời chỉ trích cho rằng họ phớt lờ lời đe dọa tại thời điểm có hơn 1.000 công dân Pháp liên quan đến “thánh chiến” tại Pháp, Syria và Iraq.

Thủ tướng Pháp Manuel Valls kêu gọi dân Pháp hãy bình tĩnh và cam đoan rằng chính phủ sẽ thắt chặt an ninh hơn nữa. Phát biểu trên truyền hình, ông Valls cho biết khoảng 200 đến 300 binh sĩ sẽ được triển khai trong ngày.

Bên cạnh đó cảnh sát cũng tăng cường tuần tra an ninh tại các khu vực mua sắm, trung tâm thành phố, các ga đường sắt và giao thông công cộng. Tuy nhiên Thủ tướng Valls thừa nhận các cuộc tấn công “ăn theo” có thể xảy ra. 

Trong khi đó các công tố viên thụ lý hai vụ đâm xe khẳng định các vụ tấn công trên không phải là “hành động khủng bố”.

Công tố viên lập luận rằng nghi phạm trong vụ dùng dao đâm bị thương 3 cảnh sát Pháp hôm 20-12 có khuynh hướng bạo lực cực đoan nhưng hai nghi phạm lái xe đâm vào người dân tại 2 khu mua là do tinh thần không ổn định.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên