17/12/2014 15:26 GMT+7

Malaysia, Anh cảnh báo nguy cơ bị khủng bố

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO -  Ngày 17-12, Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia cảnh báo nước này có nguy cơ trở thành mục tiêu của những khủng bố, sau khi Kuala Lumpur bắt bảy người Indonesia bị tình nghi.

Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Datuk Seri Hishammuddin Hussein - Ảnh: Bernama

Dù hiện tại nước này chủ yếu đóng vai trò là quốc gia trung chuyển của những phiến quân quốc tế nhưng viễn cảnh “Malaysia trở thành mục tiêu của khủng bố không phải là điều không thể xảy ra”, Bộ trưởng Datuk Seri Hishammuddin Hussein cảnh báo.

“Mọi người không ngờ Úc là một mục tiêu, mọi người cũng không ngờ Mỹ và Canada trở thành mục tiêu. Vì vậy tôi không nghĩ rằng phiến quân chỉ nhắm vào mỗi Syria và Iraq”, trang Bernama dẫn lời ông Hishammuddin Hussein.

Cảnh báo của ông Hishammuddin Hussein đưa ra sau khi Kuala Lumpur mới bắt giữ bảy người Indonesia nghi có liên quan đến các hoạt động phiến quân và đang trên đường đến Syria.

Một trong số các nghi can là một kẻ chuyên sắp xếp đưa các phiến quân đến Syria và có liên hệ với các phần tử của tổ chức khủng bố Al Qaeda ở Nam Á.

Truyền thông Malaysia ngày 17-12 đưa tin Man Haron Monis, kẻ bắt cóc các con tin ở quán cà phê Lindt của Sydney (Úc), từng sống ở Malaysia. Monis trốn đến Malaysia năm 1996 để tránh lệnh truy nã về tội lừa đảo ở Iran. Monis được Úc cho phép tị nạn năm 2001 nhưng không rõ y rời Malaysia khi nào.

* Trong diễn biến khác, Thủ tướng Anh David Cameron cũng cảnh báo nước này đang đứng trước nguy cơ bị tấn công theo kiểu vụ việc xảy ra Sydney.

Phát biểu trước một ủy ban của Quốc hội Anh, ông Cameron nói rõ mối đe dọa mà nước Anh đang đối mặt rõ ràng bao gồm những cuộc tấn công tự phát, đôi khi hoàn toàn ngẫu nhiên và có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.

Thủ tướng Anh cho rằng sẽ rất khó khăn để ngăn chặn những người tự biến mình thành những phần tử cực đoan rồi bất ngờ làm những điều kinh hoàng.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên