28/11/2014 16:47 GMT+7

Thái Lan điều tra thêm 50 quan chức nghi nhận hối lộ

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Cảnh sát Thái Lan hiện đang điều tra thêm gần 50 quan chức sau khi tên của họ xuất hiện trong một danh sách chi tiền hối lộ của một doanh nhân ở miền nam.

Cảnh sát trưởng Thái Lan Somyot nói sẽ xử lý hết những sĩ quan hủ hóa, bất kể ở cấp bậc nào - Ảnh: Reuters

Theo Bangkok Post, danh sách này được tìm thấy tại nhà doanh nhân Sahachai Chiansoemsi, người đang bị nghi điều hành một đường dây buôn lậu dầu ở miền nam Thái Lan.

Danh sách mà cảnh sát thu được cho thấy ông Sahachai đã chi tiền hối lộ cho hơn 30 sĩ quan cảnh sát cấp cao với số tiền từ 1.500 đến 12 triệu baht (từ 46 đến 366.000USD) mỗi giao dịch.

Trong số những sĩ quan này có cả một cựu lãnh đạo lực lượng cảnh sát biển, nhiều phó đồn trưởng và điều tra viên ở vùng cực nam cùng nhiều sĩ quan thuộc Cục trấn áp tội phạm. Một số công chức nhà nước thuộc Bộ Nội vụ, Cục Hải quan, Cục Điều tra đặc biệt, hai sĩ quan quân đội cũng đang bị điều tra trong vụ này.

Doanh nhân này cũng bị cáo buộc hối lộ một trong số 6 quan chức cảnh sát bị bắt trước đó liên quan đến vụ bê bối tham nhũng của cựu lãnh đạo Cục điều tra trung ương (CIB) tướng cảnh sát Pongpat Chayapan.

Ông Pongpat cùng 16 nghi can khác bị cáo buộc nhận hối lộ để đổi lại việc thuyên chuyển hoặc thăng cấp sĩ quan cảnh sát, đòi tiền từ các băng nhóm buôn lậu dầu, làm tiền các cơ sở kinh doanh bài bạc, rửa tiền, mượn danh hoàng gia để hưởng lợi.

Cũng theo Bangkok Post, một sĩ quan cảnh sát ở tỉnh miền nam Pattani cũng bị cáo buộc giúp ông Sahachai trốn thoát sau khi doanh nhân này bị kết án tù 1 năm 9 tháng trong một vụ làm giả giấy tờ hồi tháng trước.

Cảnh sát trưởng quốc gia Somyot Pumpunmuang hôm 27-11 tuyên bố sẽ xử lý hết những sĩ quan hủ hóa, bất kể họ đang ở cấp bậc nào.

Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận ngoài danh sách chi hối lộ kể trên thì không có bằng chứng nào khác về việc các quan chức kể trên nhận hối lộ.

Ông nói thêm rằng tài liệu này là một phía bởi nó được kế toán của ông Sahachai lập ra.

Cảnh sát trưởng Thái Lan nói các thông tin này cần được điều tra.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên