27/11/2014 09:59 GMT+7

Tòa nhà nửa triệu đô la của người Việt bị đốt ở Ferguson

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Trong vụ bạo loạn sắc tộc, một tòa nhà của người VIệt ở thành phố Ferguson (bang Missouri), trị giá lên tới hàng trăm nghìn USD, đã bị thiêu trụi.

Một tòa nhà bị đốt ở Ferguson - Ảnh: AP

Hãng tin VOA dẫn lời ông Nguyễn Thế Cường, chủ tịch Cộng đồng người Việt ở thành phố St. Louis, xác nhận thông tin này. Thành phố Ferguson là một phần của đô thị St. Louis, với thành phố lớn nhất là St. Louis.

“Tôi có liên lạc với các chủ người Việt ở Ferguson. Có một tiệm có chủ là người Việt bị đốt cháy. Người này là chủ cả tòa nhà đó. Ước tính tòa nhà có giá trị lên đến 500.000 USD. Thiệt hại lớn nhất đối với các doanh nghiệp người Việt là giảm thu nhập. Từ khi sự việc xảy ra, kinh doanh của họ rất chậm, không làm ăn được gì” - ông Nguyễn Thế Cường khẳng định.

VOA cũng dẫn lời ông Phạm Tuấn Phong, một doanh nhân người Việt ở St. Louis, cho biết tình hình ở Ferguson rất căng thẳng.

“Những kẻ xấu ợi dụng các cuộc biểu tình, đập phá và đốt cháy nhiều cửa hàng. Người Việt ở đây cũng bị ảnh hưởng rất lớn. Nhiều người bị đốt cháy cửa hiệu. Mấy ngày nay không ai dám mở cửa. Người Việt sống ở đây cũng hơi hoang mang”.

Các cuộc biểu tình phản đối vụ cảnh sát da trắng Darren Wilson bắn chết thanh niên da đen Michael Brown nổ ra ở hàng chục thành phố trên khắp nước Mỹ. Bạo động cũng xảy ra ở một số thành phố có nhiều người Việt sinh sống như Oakland và Los Angeles.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên