27/11/2014 14:12 GMT+7

Hàn Quốc xét xử nhà báo Nhật "bôi nhọ" Tổng thống Park

T.VY
T.VY

TTO - Ngày 27-11, Hàn Quốc đã đưa nhà báo Nhật Bản Tatsuya Kato ra xét xử do đăng tin "bôi nhọ" Tổng thống Park Geun Hye trong vụ chìm phà Sewol.

>> Hàn Quốc truy tố nhà báo Nhật

Nhà báo Nhật Bản Tatsuya Kato (giữa) tới tòa sáng nay 27-11 - Ảnh: AP

Theo các công tố viên, ông Kato - làm việc cho tờ Sankei Shimbun (Nhật Bản)bị truy tố do đăng tin nói bà Park vắng mặt suốt 7 giờ trong thảm họa phà Sewol hồi tháng 4 qua là vì bà đang ở cùng một người đàn ông - điều mà văn phòng của bà Park phủ nhận.

Thông tin với báo giới ngày 27-11, một phát ngôn viên Tòa án quận Trung tâm Seoul cho biết ông  Kato đã có mặt tại tòa trong khi các công tố viên và luật sư của ông trưng ra bằng chứng.

AP cho biết sau bản cáo trạng của tòa về vụ ông Kato, Ngoại trưởng Nhật Bản đã gọi nhà ngoại giao Kim Won-jin của Đại sứ quán Hàn Quốc ở Nhật Bản đến để phản đối.

Bài báo của ông Kato xuất hiện vào thời điểm dư luận Hàn Quốc đang phẫn nộ sau vụ chìm phà Sewol khiến hơn 300 người thiệt mạng, đa số là học sinh. 

Bài viết này đã làm rộ lên tin đồn vốn đã tồn tại trong giới truyền thông Hàn Quốc và ngành công nghiệp tài chính về mối quan hệ giữa bà Park và một cựu trợ lý - người được cho là đã kết hôn vào thời điểm đó.

Theo phát ngôn viên tòa án Kim Dae-hyun, ông Kato - Kato, người đã bị cấm rời khỏi Hàn Quốc, đã không nhận tội mà ông bị cáo buộc, còn luật sư của ông tuyên bố trước tòa rằng bài viết của ông là vì lợi ích công cộng. Phiên tòa tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra ngày 15-12 tới.

Theo AP, vụ việc của ông Kato đã làm dấy lên câu hỏi về tự do báo chí ở Hàn Quốc. Những người chỉ trích cáo buộc chính phủ của Tổng thống Park đang kiểm soát chặt chẽ các nhà báo nhằm bảo vệ hình ảnh của bà.

 

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên