25/11/2014 08:05 GMT+7

Sốc với video người giữ trẻ tra tấn bé 18 tháng

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Ném mạnh bé 18 tháng xuống đất, dùng chân giẫm mạnh lên người bé nhiều lần... hành vi của một người giữ trẻ bị camera ghi lại đang gây bão dư luận ở Uganda.

Người phụ nũ giậm mạnh lên lưng em bé đang nằm khóc dưới đất - Ảnh chụp từ video
Đoạn video quay cảnh em bé bị hành hạ - Nguồn: YouTube

Theo Tân Hoa Xã, đoạn video đã được chia sẻ trên mạng và đến nay đã có hơn 12 triệu lượt người truy cập. Sốc và phẫn nộ là phản ứng chung của người xem.

Sự việc được cha mẹ em bé báo với cảnh sát hôm 13-11 nhưng đến hôm qua 23-11 mới được công chúng biết đến sau khi đọc tin trên báo. Trong video, người phụ nữ giữ trẻ đang ngồi trên sa-lông cho bé ăn thứ gì đó giống bột, nhưng bé tỏ ra không thích nên liên tục bị đánh.

Sau đó bé nôn thức ăn xuống sàn nhà. Người giữ trẻ tức giận ném mạnh bé xuống đất trong tư thế mặt chúi xuống. Bà này sau đó còn nhiều lần giậm chân thật mạnh lên lưng bé, đá và đánh bé, rồi xách bé chỉ một tay đi vào trong.

Hiện người bà này đã bị bắt giam và bị truy tố tội tra tấn, tuy nhiên ngày 22-11 cảnh sát nói họ đang xem xét truy tố bà tội giết người. Dự kiến bà sẽ ra hầu tòa vào ngày 8-12 tới.

Người phụ nũ ném mạnh bé xuống đất sau khi bé nôn thức ăn - Ảnh chụp từ video

"Đoạn video thật sự gây sốc", Aida Girma - Trưởng đại diện Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) ở Uganda nói trong một tuyên bố ngày 23-11 (giờ địa phương). "Mọi hành vi lạm dụng và bạo lực đối với trẻ em là hoàn toàn không thể chấp nhận và vi phạm các quyền cơ bản của mọi đứa trẻ là được bảo vệ".

Cùng ngày, Tướng Kale Kayihura - Tổng thanh tra cảnh sát, nói họ sẽ bắt tay vào việc ban hành giấy chứng nhận hạnh kiểm tốt cho người giúp việc, xem đây là một điều kiện tiên quyết trước khi họ nhận việc.

Ông cũng nói Cục Bảo vệ gia đình và trẻ em sẽ tiếp tục nâng cao nhận thức về quyền trẻ em và gia đình để giúp loại bỏ các hành vi như lạm dụng thể chất đối với trẻ em.

Theo UNICEF, khoảng 3,5 triệu trẻ em trong độ tuổi từ 6-17 hiện đang bị bạo hành thể chất ở Uganda.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên