24/11/2014 12:32 GMT+7

Đại gia Campuchia bị bắn chết cạnh xe Lexus

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 24-11, cảnh sát Campuchia thông báo một doanh nhân nổi tiếng ở thủ đô Phnom Penh đã bị bắn chết ngay trên đường phố tại quận Chamkar Mon cuối tuần qua.

Hiện trường vụ xả súng -  Ảnh: Cambodia Daily 

Theo báo Cambodia Daily, cảnh sát cho biết đại gia ngành xây dựng Ung Meng Chue, 53 tuổi, vừa bước ra khỏi chiếc xe thể thao đa dụng hiệu Lexus trước cửa hiệu trái cây Lour Tech Seng trên đường Sihanouk thì bị tấn công.

Các nhân chứng kể một gã đàn ông mặc áo trắng và đội mũ lưỡi trai đen bất thần xuất hiện từ phía sau lưng ông Ung và nổ súng. Ông Ung ngã gục xuống và kẻ tấn công tiếp tục xả đạn. Sau đó hắn chạy trốn mất.

Anh Chheng Plet, 17 tuổi, một nhân viên cửa hàng Lour Tech Seng, khẳng định nghe thấy 10 tiếng súng nổ. “Khi tiếng súng thứ hai vang lên tôi bỏ chạy và nấp sau một gốc cây” - Chheng bàng hoàng kể. Trước đó Chheng nhìn thấy hai người đi xe máy Honda Dream tiếp cận xe của ông Ung.

Kẻ ngồi sau là hung thủ xả đạn. “Ông ấy ngã xuống sau khi dính đạn nhưng vẫn cố gượng dậy. Nhưng hắn cứ tiếp tục bắn vào người ông ấy” - Chheng mô tả.

Trong suốt khoảng thời gian đó, gã sát thủ không hề nói một câu nào. Khẩu súng của hắn có lúc bị kẹt nhưng hắn vẫn liên tục bóp cò.

Khám nghiệm tử thi cho thấy cơ thể ông Ung có sáu vết đạn. “Đây là một vụ giết người có chủ đích. Chúng tôi chưa rõ vụ án có liên quan đến công việc làm ăn của nạn nhân hay không” - một đại diện lực lượng cảnh sát Phnom Penh tuyên bố.

Một sĩ quan tiết lộ đã nhận được đoạn video quay cảnh hung thủ ra tay, do một nhân chứng đứng gần cửa hiệu trái cây Lour Tech Seng quay bằng điện thoại di động. “Chúng tôi sẽ tìm ra hung thủ giết người” - sĩ quan này cam kết.

Doanh nhân Ung Meng Chue sở hữu rất nhiều công ty ở Phnom Penh, bao gồm Công ty Nhập khẩu và vận tải Seng Hong Heng, chuyên buôn bán vật liệu xây dựng. Các công ty con của Seng Hong Heng kinh doanh nhiều mặt hàng như nữ trang, địa ốc và dụng cụ gia đình.

 

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên