21/11/2014 16:19 GMT+7

​Nga: rơi trực thăng, 5 người chết

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Năm người được xác nhận thiệt mạng sau khi chiếc trực thăng chở họ bị rơi ở vùng Nizhny Novgorod, miền trung nước Nga.

Một chiếc Eurocopter - Ảnh: alphacoders.com

Theo hãng tin Interfax, chiếc Eurocopter cất cánh từ sân bay Seliport ở Mátxcơva lúc 15g ngày 20-11 giờ địa phương (tức 19g theo giờ VN) với 5 người trên khoang, gồm phi công, vợ và con gái ông này cùng 2 người khác.

3 phút trước khi hạ cánh xuống sân bay Likeevo theo dự kiến, phi công thông báo với đài kiểm soát không lưu rằng ông đang giảm độ cao. Tuy nhiên sau đó đài kiểm soát không lưu mất liên lạc với ông.

Đến 20g10 cùng ngày (giờ địa phương, tức 0g10 sáng nay 21-11 theo giờ VN), một đội cứu hộ tìm thấy xác chiếc Eurocopter. 

"Cả 5 người trên trực thăng Eurocopter đã chết", hãng tin Interfax dẫn lời một quan chức Bộ tình trạng khẩn cấp. Hiện chưa rõ nguyên nhân tai nạn.

* Cũng trong ngày 21-11, một máy bay của hãng All Nippon Airways dự kiến đi Nhật đã phải hạ cánh khẩn cấp tại một sân bay ở Metro Manila, Philippines sau khi tổ bay phát hiện có khói trong buồng lái.

Tân Hoa xã dẫn nguồn tin Cơ quan Hàng không dân dụng Philippines (CAAP) cho biết chuyến bay số hiệu NH950 của All Nippon Airways cất cánh từ sân bay quốc tế Ninoy Aquino (NAIA) lúc 9g54 giờ địa phương, nhưng đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp nửa giờ sau đó sau khi tổ bay phát hiện có khói trong buồng lái.

"Báo cáo ban đầu cho biết sau 5 dặm bay, phi công yêu cầu đài kiểm soát không lưu Manila cho hạ cánh khẩn cấp do phát hiện khói trong buồng lái, và máy bay đã hạ cánh an toàn lúc 10g19", CAAP cho biết.

Trên chiếc Boeing 767 này có 174 hành khách, trong đó có một trẻ sơ sinh, 2 phi công và 8 tiếp viên.

Hai chuyên gia điều tra tai nạn máy bay đã lập tức được điiều đến để xác định nguyên nhân sự cố.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên