01/11/2014 06:21 GMT+7

Canada ngừng cấp thị thực cho công dân các nước có dịch Ebola

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO – Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Canada tuyên bố ngừng cấp thị thực (visa) cho toàn bộ công dân từ những nước có dịch Ebola dù cho đến nay Canada chưa có ca nhiễm bệnh nào.

Một tình nguyện viên ở huyện Grand Cape Mount ở Liberia kiểm tra thân nhiệt của người dân địa phương - Ảnh:Reuters
Một tình nguyện viên ở huyện Grand Cape Mount, Liberia kiểm tra thân nhiệt của người dân địa phương - Ảnh:Reuters

AFP dẫn lời giới chức trong bộ phận xuất nhập cảnh Canada nêu rõ nước này sẽ dừng xử lý đơn xin cấp visa cho những cá nhân trên trong 3 tháng tính từ 31-10.

“Những biện pháp mang tính thận trọng đã được chúng tôi thông báo rộng rãi vào ngày 31-10 nhằm mục đích bảo vệ sức khỏe và an toàn cho người dân Canada”- bộ trưởng Bộ nhập cư Canada, Chris Alexander khẳng định.

Cùng ngày, Tổ chức Bác sĩ không biên giới (MSF) cho biết dịch Ebola đang rất “thảm khốc” ở quốc gia Tây Phi Sierra Leone khi vi rút Ebola gần như xóa sạch nhiều cộng đồng dân cư ở đây. Theo điều phối viên kỳ cựu của MSF Rony Zachariah, có những làng chỉ có 40 cư dân thì đã có 39 người tử vong vì Ebola.

Bác sĩ Zachariah cảnh báo số người chết vì dịch bệnh này trên toàn thế giới có thể tăng đến khoảng 5.000 người.

Ông cũng nhấn mạnh hệ thống y tế của địa phương đang lâm vào tình trạng quá tải trầm trọng khi 1 y tá chăm sóc đến 10.000 bệnh nhân. Tổ chức y tế thế giới cũng vừa điều chỉnh số ca tử vong do Ebola trên toàn thế giới lên 4.951 người trong tổng số 13.567 ca nhiễm bệnh được ghi nhận cho đến nay.

 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Ebola Canada visa Dịch Ebola