01/11/2014 07:57 GMT+7

​Boko Haram bắt cóc con tin người Đức

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 31-10, thủ lĩnh tổ chức phiến quân Boko Haram, Abubakar Shekau tuyên bố đang giữ công dân người Đức - con tin bị bắt cóc ngày 16-7-2014 ở bang Adamawa, đông bắc Nigeria)

Isaac Rebecca, nữ sinh thoát khỏi Boko Haram đang tham gia biểu tình chống tổ chức này - Ảnh: Reuters 

Đây là lần đầu tiên Boko Haram lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ bắt cóc này.

Theo Reuters, các tay súng vũ trang đã bắt cóc công dân Đức này khi ộng đang giảng dạy tại trung tâm huấn luyện kỹ thuật quốc gia Nigeria ở Gombi, cách thủ phủ Yola của bang Adamawa khoảng 100 km. Bộ ngoại giao Đức ở Berlin từ chối bình luận về thông tin trên.

Trước đó, Boko Harma từng tuyên bố đã bắt cóc ít nhất 8 người nước ngoài khi họ đang sinh sống và làm việc hoặc du lịch ở miền bắc Nigeria từ năm 2012.

Trong đó có kỹ sư xây dựng người Đức Edgar Raupach bị bắt cóc khi đang làm việc tại một công trường xây dựng ở ngoại ô thành phố Kano hồi tháng 1-2012.

Bốn tháng sau đó, Raupach đã bị Boko haram giết hại trong trận càn của quân đội Nigeria đối với tổ chức này ở địa phương trên.

Tình trạng bắt cóc và đòi tiền chuộc của tổ chức Boko Haram đang là nỗi kinh hoàng cho người dân Nigeria lẫn người nước ngoài đang sinh sống ở quốc gia này.

Ngày 24-10 vừa qua, một phiến quân cũng đã bắn chết một người Đức và bắt cóc một người khác ở bang Ogun, nam Nigeria. Cả hai người này đang làm cho công ty xây dựng Julius Berger.

Trong một đoạn video tung lên Internet hôm qua, Shekau cũng cho biết tổ chức này đã chuyển 219 nữ sinh mà chúng bắt cóc ở thị trấn Chibok (bang Borno) hồi tháng 4-2014 cho những người Hồi giáo để học kinh Koran và sau đó có thể là bắt ép kết hôn với người của chúng.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên