29/10/2014 15:55 GMT+7

Singapore triển khai khinh khí cầu khổng lồ giám sát hàng không

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 29-10, Bộ Quốc phòng Singapore tuyên bố triển khai một khinh khí cầu khổng lồ để giám sát an ninh hàng hải và hàng không.

 

Khinh khí cầu an ninh Aerostat của Singapore - Ảnh: CNA

Theo AFP, Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen cho biết khinh khí cầu Aerostat sẽ được đưa lên bầu trời nước này từ đầu năm 2015. Khinh khí cầu này được trang bị hệ thống radar có thể phát hiện những mối đe dọa từ khoảng cách 200 km.

“Nó sẽ được triển khai ở độ cao cần thiết để quan sát toàn bộ vùng trời và vùng biển Singapore” - Bộ trưởng Ng Eng Hen khẳng định. Ông giải thích các hệ thống giám sát an ninh hiện tại của Singapore không đủ hiệu quả do thành phố có quá nhiều tòa nhà cao tầng.

Báo Straits Times đưa tin khinh khí cầu này có thể quan sát các máy bay di chuyển phía trên eo biển Malacca và các tàu nhỏ xuất phát từ vùng Pekanbaru của Indonesia. Dự kiến khinh khí cầu 55m này sẽ được đưa lên độ cao 600 m. Sẽ có tám người thường xuyên điều khiển khinh khí cầu.

Bộ trưởng Ng Eng Hen khẳng định khinh khí cầu an ninh này sẽ giúp chính phủ Singapore tiết kiệm khoảng 23,2 triệu USD chi phí vì không cần phải tổ chức các chuyến bay giám sát an ninh thường xuyên nữa.

“Đối với một đảo quốc nhỏ như Singapore, giám sát và cảnh báo sớm giúp chúng tôi có đủ thời gian để phản ứng trước các mối đe dọa. Aerostat sẽ giúp cải thiện năng lực giám sát của chúng tôi một cách đáng kể” - ông Ng Eng Hen nhấn mạnh.

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Singapore Aerostat