23/10/2014 09:58 GMT+7

Xác định danh tính kẻ xả súng trong tòa nhà Quốc hội Canada

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Giới chức Canada cho biết kẻ xả súng là Michael Zehaf-Bibeau (32 tuổi), quốc tịch Canada, cũng là một nghi can khủng bố.

Thủ tướng Canada Stephen Harper (trái) họp với lãnh đạo an ninh sau vụ xả súng - Ảnh: AFP

Hãng tin AFP cho biết Michael Zehaf-Bibeau đã bị cơ quan xuất nhập cảnh Canada tịch thu hộ chiếu nhằm ngăn chặn y ra nước ngoài gia nhập vào các tổ chức khủng bố.

Zehaf-Bibeau bị bắn chết ngay sau khi xả súng trong tòa nhà Quốc hội Canada ngày 22-10. Binh sĩ thiệt mạng là Corporal Nathan Cirillo, đang làm nhiệm vụ canh gác ở Đài tưởng niệm chiến tranh Quốc gia.

Cảnh sát Canada cho biết vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Trước đó có thông tin cho rằng còn có các tay súng khác có mặt ở khu vực xả súng nhưng chưa được phát hiện. Cảnh sát có vũ trang và xe bọc thép đã được triển khai để canh phòng tòa nhà cũng như Văn phòng thủ tướng Canada.

Jogn McKay, thành viên đảng Tự Do cho biết ông đang chuẩn bị vào dự một cuộc họp kín thì nghe khoảng 10 tiếng súng.

“Đột nhiên nhân viên an ninh lao đến lối vào chính của tòa nhà và đưa chúng tôi ra phía sau. Lúc đó nhiều nghị sĩ, nhân viên và phóng viên tháo chạy khỏi khu vực" - ông McKay cho biết.

Các nhân chứng tại hiện trường cho biết một người đàn ông để râu đã bắn vào một binh sĩ và cướp một chiếc xe rồi lao thẳng đến toàn nhà Quốc hội, nằm trên một triền dốc bên bờ sông Ottawa.

Ông Marc-Andre Viau, một nhân chứng khác kể ông nhìn thấy Zehaf-Bibeau lao vào phòng họp kín trong tòa nhà Quốc hội, rượt đuổi một cảnh sát và sau đó tiếng súng vang lên. Cảnh sát ngay lập tức phong tỏa tòa nhà và Văn phòng thủ tướng Canada Stephen Harper.

Người phát ngôn của ông Harper cho biết lúc đó ông đang có cuộc họp với các nghị sĩ và rời khu vực này an toàn.

Thủ tướng Harper ngay sau đó tuyên bố Canada sẽ tăng cường chống khủng bố gấp đôi hiện nay và khẳng định rằng “Canada sẽ không bao giờ bị đe dọa”.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên